![]() |
Tiết lộ một mô hình xe máy “Honda SH”: “Giá không thể tin được”, sự xuất hiện của nước chấm |
![]() |
Tiết lộ mô hình xe máy “sản phẩm cực đoan”: vượt qua chế độ SH, chạy 500km để cần xăng, giá rẻ giật mình |
Trong thời gian khi giá xăng tăng lên, nhu cầu về một chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phải chăng ngày càng trở nên cấp bách. Gần đây, chiếc hatchback Maruti Suzuki Alto K10 đã trở thành trọng tâm của sự chú ý khi giá được chuyển đổi chỉ từ VND 120 – 173 triệu, bằng một chiếc xe máy Honda Sh ở Việt Nam nhưng sở hữu 6 túi khí và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ khủng khiếp chỉ 4L/100km.
![]() |
Hiện tại, Maruti Suzuki Alto K10 là mô hình rẻ nhất ở Ấn Độ và là một trong những chiếc xe hiệu quả nhiên liệu hàng đầu trên thị trường. Mặc dù giá thấp đáng kinh ngạc, Alto K10 vẫn được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tư vào an toàn và tiện nghi, khiến nhiều người ngạc nhiên.
Là một chiếc hatchback trong phân đoạn A, Maruti Suzuki Alto K10 có kích thước tổng thể là 3,530 x 1,490 x 1,520 mm, nhỏ gọn hơn Kia Morning (3,595 x 1,595 x 1.485 mm) và Hyundai Grand i10 (3,595 x 1,595 Tuy nhiên, mô hình này vẫn còn đủ không gian cho 5 hành khách, đáp ứng nhu cầu du lịch hàng ngày ở khu vực thành thị.
Khoang hành lý của Alto K10 có công suất 214 lít, giúp người dùng có thể dễ dàng lưu trữ các mặt hàng khi đi xa. Nhờ thiết kế nhỏ gọn của nó, những chiếc xe di chuyển linh hoạt trong điều kiện đường phố đông đúc, đặc biệt phù hợp với người dùng ở các thành phố chật chội như Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.
![]() |
Mặc dù giá rẻ nhất trong phân khúc, Suzuki Alto K10 đã ngạc nhiên khi nó được trang bị một hệ thống 6 túi khí – một thứ mà ngay cả một số xe hơi B ở Việt Nam vẫn chưa có sẵn.
Ngoài ra, chiếc xe cũng sở hữu hệ thống phanh chống khóa ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, tay lái trợ lực điện, cảm biến đảo ngược, hệ thống báo động chống lại và khóa cửa từ xa. Những thiết bị này giúp tăng cường an toàn khi hoạt động, đặc biệt là trong môi trường giao thông đông đúc.
Về sự thoải mái, Suzuki Alto K10 không kém hơn nhiều mô hình Mid -range. Chiếc xe được trang bị: màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Bluetooth, USB, kết nối AUX; Điều hòa không khí tự động giúp nguội nhanh chóng, phù hợp với thời tiết nóng và ẩm; Cửa sổ điều chỉnh điện, hệ thống điều hướng GPS làm cho người lái di chuyển dễ dàng hơn. Tất cả các thiết bị này giúp Alto K10, mặc dù đây là một phân khúc giá rẻ, vẫn đảm bảo trải nghiệm thoải mái và thuận tiện.
![]() |
Sức mạnh đáng chú ý nhất của Suzuki Alto K10 là tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Các phương tiện sử dụng động cơ K10C Dualjet 1.0L, công suất tối đa 66 mã lực, mô -men xoắn tối đa là 89 Nm.
Phiên bản sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,1L/100km.
Phiên bản tự động thậm chí còn ấn tượng hơn, chỉ có 4.01L/100km – mức tiêu thụ nhiên liệu bằng với chiếc xe tay ga lớn.
Điều này làm cho Alto K10 trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người tìm thấy một chiếc xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt phù hợp với nhu cầu của các dịch vụ chạy hoặc di chuyển trong thành phố.
![]() |
Hiện tại, Maruti Suzuki Alto K10 có giá ở Ấn Độ, từ 120 – 173 triệu VND, giá rẻ hoặc thậm chí thấp hơn các mẫu xe tay ga hạng cao như Honda SH 160 (có giá từ 92 – 116 triệu VND) hoặc Vespa Sprint (giá từ 90 – 110 triệu VND). Rõ ràng, Suzuki Alto K10 có lợi thế vượt trội về giá, nếu được phân phối tại Việt Nam, mô hình này có thể trở thành một lựa chọn cực kỳ có giá trị cho người tiêu dùng.
Mặc dù có nhiều lợi thế về giá cả, thiết kế và tiêu thụ nhiên liệu, Suzuki Alto K10 vẫn chưa được lên kế hoạch để phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Lý do chính là vì Maruti Suzuki chủ yếu tập trung vào thị trường Ấn Độ và một số nước Nam Á, nơi những chiếc xe giá rẻ có nhu cầu cao.
Tuy nhiên, nếu mô hình này được nhập khẩu vào Việt Nam thông qua các đại lý tư nhân, có khả năng Alto K10 sẽ tạo ra một cơn sốt trong phân khúc xe giá rẻ, đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm một chiếc xe hơi, nhỏ gọn, dễ dàng trong thành phố.