Hà Nội không thiếu một cửa hàng trà ngon, nhưng để tìm một nơi đặc biệt, họ phải đến cửa hàng trà hỗn hợp cũ vào năm 1976. Nằm trong con hẻm trên đường Tran Hung Dao (quận Hoan Kiem), cửa hàng trà hỗn hợp cũ 1976 có một không gian hẹp như các cửa hàng trà mộc mạc khác ở Hà Nội, với hai người cho khách. Tuy nhiên, giá của mỗi tách trà ở đây đắt như 2 bát phở.
Chủ sở hữu là bà Dung, cửa hàng được mẹ cô mở vào năm 1976 và năm 1996, bà tiếp quản tài sản của người mẹ. Vào thời điểm cô Dung bắt đầu bán, giá của Tea Cup là khoảng 7.000 VND và bát phở là 3.500 đồng, Bun Cha khoảng 2.500 đồng. Giá sau khoảng 50 năm tăng dần vì “cả chất lượng và số lượng xứng đáng”.
Cửa hàng trà của cô Dung là đắt nhất ở Hà Nội
Khoảng 5 năm đầu tiên, cửa hàng trà tương đối buồn tẻ. Mặc dù vậy, mẹ của Dung vẫn kiên trì giữ cửa hàng, không muốn thay đổi để bán các món ăn mặn, để giết. Đến những năm 1980, cửa hàng bắt đầu đông đúc và có những gia đình ăn ở đây trong ba thế hệ.
Trà nổi tiếng ở Hà Nội
Vì vậy, trà ở đây là gì cao? Mỗi tách trà có khoảng 18 loại thành phần như đậu xanh, nước cốt dừa, trái cây, cốm. Cup rẻ nhất có giá 60.000 VND và đắt nhất là giá trà sầu riêng 90.000 VND. Trà được đặt vào cốc lớn, chứa đầy miệng của cốc, đặc biệt là dừa. Hương vị trà ngọt, không phải và hương vị của các thành phần có sự pha trộn và cân bằng.
Cửa hàng cũng đi kèm với một cốc hoa nhài miễn phí để thực khách không cảm thấy bị bệnh. Dung nói rằng khi mẹ cô vẫn được quản lý, trà được sử dụng luôn được mẹ cô ướp. Sau đó, do khách hàng quá đông đúc, cô Dung đã đổi thành trà để mua thuận tiện hơn.
Một tách trà u sầu của cửa hàng
Điểm nổi bật của tách trà phân Ba là ngọc trai lớn với hương vị sô cô la, nho và đậu xanh, sen, vừng, dừa. Chủ cửa hàng được gọi chung là Pearls nhưng cũng đồng ý trông giống như một loại bột lọc thường được sử dụng trong trà trung tâm hơn. Mẹ của phân là Phu Yen, vì vậy các thành phần được sử dụng trong một tách trà so với miền Bắc. Trà đậu xanh dừa là một món ăn điển hình cho người dân Trung và miền Nam.
Chủ cửa hàng trà nói rằng ông đã nhận được phản hồi “trà đắt tiền”. Tuy nhiên, bà Dung khẳng định rằng “đắt tiền để cắt mảnh” vì việc làm đầy luôn đầy đủ, các thành phần được lựa chọn cẩn thận. Với sô cô la Pearl, phần sô cô la được nhập khẩu từ Đức và luôn lưu trữ khoảng 500 thanh. Cô đã từng thử với một số loại sô cô la được bán ở Việt Nam nhưng “thấy không phù hợp”.
Cửa hàng đông đúc, phải được chuẩn bị trước
Vào thời kỳ cao điểm, cửa hàng của Dung có thể bán khoảng 1.600 cốc mỗi ngày. Trong những năm gần đây, nền kinh tế khó khăn làm cho chi tiêu của khách hạn chế, bán khoảng 700 cốc mỗi ngày. Thông thường, cửa hàng mở cửa từ 9 giờ sáng đến 22:30. Vào ban ngày, cửa hàng tương đối trống nhưng từ khoảng 19h trở đi, khách hàng đến. Cửa hàng có khoảng 15 nhân viên và khi khách hàng đến vào mùa đông, mỗi người phục vụ phải uống gần 10 tách trà.
Mặc dù cửa hàng không đông đúc như trước, cô Dung sẽ “không giảm giá để thu hút khách hàng”, nhưng một là giữ nguyên, nhưng cái kia được tăng lên. Khách đến với bà Dung để ăn trà một phần vì hương vị, một phần vì tò mò, không biết làm thế nào để tách trà với 2 bát phở?
Nổi tiếng với gạo vẹm có hương vị màu sắc ngon lành của nó, Liem là một trong những cửa hàng gạo vẹm ngon nhất ở Huế được nhiều khách du lịch biết đến …