![]() |
Honda Scooter vừa tiết lộ: Công nghệ tiên tiến, tiết kiệm xăng tối đa, giá rẻ bất ngờ |
![]() |
Xe tay ga xe máy tiết kiệm xăng số 1 giảm mạnh, được trang bị “tốt hơn” dẫn đầu Honda: Chỉ từ 40 triệu VND |
Sau nhiều lần đầu cơ, Honda CGX 150 đã chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam thông qua các đại lý tư nhân, với hai phiên bản: chi phí cổ điển từ 78 triệu VND và giá café phiên bản đặc biệt từ 85 triệu VND.
![]() |
Với thiết kế retro cổ điển và hiện đại, CGX 150 được coi là một trong những ly hợp đáng chú ý nhất vào năm 2025. Chiếc xe nhắm vào những khách hàng đam mê phong cách hoài cổ nhưng vẫn yêu thích công nghệ mới, cạnh tranh trực tiếp với Yamaha XS155R, Suzuki GD110 và những chiếc xe ly hợp phổ biến khác ở Việt Nam.
Nhìn chung, Honda CGX 150 có sự xuất hiện của các mô hình 70-80s, với thiết kế nhỏ gọn, tính linh hoạt và trọng lượng nhẹ. Các phương tiện có kích thước tổng thể x chiều rộng x chiều cao tương ứng với 1.960 x 780 x 1,014 mm; Chiều dài cơ sở là 1.308 mm; Chiều cao yên xe lên tới 740 mm; Trọng lượng xe là 125 – 128 kg. Nhờ thiết kế ánh sáng, yên xe thấp, trọng lượng tối ưu, CGX 150 dễ dàng di chuyển trên đường phố, cực kỳ phù hợp cho những người có vóc dáng nhỏ hoặc mới quen thuộc với bộ ly hợp.
Chiếc xe được trang bị tổng số LED (pha, phía sau, tín hiệu rẽ) để tăng ánh sáng và độ bền. Mặt tương tự kết hợp LCD, cả cổ điển và hiện đại. Yên xe Van Ngang là hoài cổ, với phong cách đua ngựa điển hình. Khung nhỏ gọn, khí động học tối ưu, giúp xe hoạt động linh hoạt.
![]() |
Mỗi phiên bản có màu riêng độc đáo:
Phiên bản cổ điển: Bạc, Trắng, Đen
Phiên bản đặc biệt Café Racer Phiên bản: Silver – Blue – Đỏ màu đỏ
Phân đoạn thiết bị an toàn hàng đầu: Phanh ABS 2 -channel
Điểm làm cho Honda CGX 150 nổi bật so với các đối thủ như Yamaha XS155R hoặc Suzuki GD110 là hệ thống phanh ABS ở cả bánh trước và phía sau.
Thông thường, trong phân đoạn của bộ ly hợp thủ công phổ quát, phanh ABS chỉ được trang bị cho bánh trước, nhưng Honda CGX 150 đi trước một bước khi thêm ABS vào cả hai bánh, làm cho chiếc xe an toàn hơn khi di chuyển trên những con đường trơn trượt hoặc khi phanh khẩn cấp.
Chiếc xe cũng được trang bị lốp không săm, với kích thước: bánh trước 90/90-17; Bánh xe phía sau 110/80-17 và bánh xe 17 inch giúp chiếc xe di chuyển ổn định hơn trên nhiều địa hình, phù hợp cho cả đường và đường.
Honda CGX 150 sử dụng một động cơ duy nhất, 4 thì, 149cc, kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI để giúp chiếc xe đạt được hiệu suất cao trong khi vẫn tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu. Công suất tối đa 12 mã lực tại 7.500 vòng / phút; Mô -men xoắn tối đa 12,5 Nm tại 5.500 vòng / phút; Hộp số 5 điểm.
![]() |
Theo thông báo của Honda, CGX 150 chỉ tiêu thụ 1,97L/100km, kinh tế hơn Yamaha XS155R (2.0L/100km) và nhiều mô hình ly hợp trong cùng một phân khúc.
Điều này giúp Honda CGX 150 trở thành chiếc xe thon thon nhất ở chợ Việt Nam hiện nay – một lựa chọn lý tưởng cho những người cần xe đường phố hoặc đi du lịch mà không phải lo lắng về nhiên liệu.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe ly hợp 150cc với thiết kế hoài cổ hiện đại, tiết kiệm xăng, an toàn nhưng vẫn có giá hợp lý, Honda CGX 150 chắc chắn là một lựa chọn xứng đáng.