Chỉ 5 phút sạc chạy cả trăm cây số: Mẫu ô tô điện này đang khiến cả thị trường “náo loạn” – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Chỉ 5 phút sạc chạy cả trăm cây số: Mẫu ô tô điện này đang khiến cả thị trường “náo loạn”

Chiếc xe điện ít hơn 150 triệu: công nghệ cực kỳ tốt, sạc siêu nhanh, đây có phải là “mặc...

Chỉ 5 phút sạc chạy cả trăm cây số: Mẫu ô tô điện này đang khiến cả thị trường “náo loạn”

Chiếc xe điện ít hơn 150 triệu: công nghệ cực kỳ tốt, sạc siêu nhanh, đây có phải là “mặc cả” không?

“Soi” hai mẫu xe điện sạc nhanh hơn xe xăng: ngoại hình và giá cả khiến đối thủ “háo hức”

Gần đây, thương hiệu AITO – từng là một liên doanh giữa Huawei và Seres đã thông báo rằng hơn 70.000 đơn đặt hàng cho mô hình AITO M8 EREV chỉ sau 14 ngày bán. Dự kiến ​​sẽ chính thức ra mắt vào tháng Tư, chiếc xe điện này đã trở thành một cái tên “nóng” trong phân khúc SUV hybrid điện lớn ở Trung Quốc.

AITO M8 EREV
AITO M8 EREV

Được định vị trong phân đoạn SUV có kích thước giữa, AITO M8 có vẻ ngoài rất lớn với kích thước 5.190 x 1,999 x 1.795 mm và chiều dài cơ sở lên tới 3.105 mm, hứa hẹn sẽ mang lại không gian bên trong cực kỳ rộng rãi. Chiếc xe có cả hai phiên bản 5 -giả và 6, hướng tới các thành viên lớn hoặc khách hàng cao.

Một tính năng đặc biệt tạo ra thứ tự “bão” AITO M8 là hệ thống truyền EREV (xe điện mở rộng) tích hợp động cơ xăng 1.5L làm máy phát điện, kết hợp với 2 động cơ điện trước – sau khi tạo ra tổng công suất lên tới 682 mã lực. Với tham số này, AITO M8 không chỉ hoạt động mạnh mà còn có tốc độ tối đa lên tới 200 km/h.

Tuy nhiên, điều làm cho mô hình này vượt trội là mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp: chỉ 0,52 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC. Tiêu thụ này thậm chí còn thấp hơn Honda Wave Alpha – một mô hình nổi tiếng với tiền tiết kiệm ở Việt Nam.

Công nghệ Huawei ‘gánh nặng cho đội’, sạc 5 phút chạy thêm 150 km

Không chỉ kinh tế, AITO M8 EREV cũng tích hợp hệ thống lái tự động Huawei ADS 3.0 – một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chiếc xe sử dụng 192 dòng, radar sóng 7 milimet, 12 radar siêu âm và 11 máy ảnh HD, cho phép chướng ngại vật, người đi bộ và các vật thể phức tạp có độ chính xác cao.

Ngoài ra, chiếc xe được trang bị màn hình HUD 75 inch, 3 màn hình cảm ứng lớn trong khoang cabin, hệ thống điều khiển giọng nói, kết nối thông minh với điện thoại và cập nhật phần mềm từ xa (OTA).

Về pin, AITO M8 có hai tùy chọn: 51.975 kWh và 36.019 kWh, cho phạm vi hoạt động hoàn toàn với điện từ 201 đến 310 km. Trong khi đó, phạm vi kết hợp (pin đầy đủ + xăng đầy đủ) đạt 1.526 km – một con số ấn tượng trong phân đoạn SUV lai. Công nghệ sạc nhanh 800V giúp bộ sạc xe hơi thêm 150 km trong … 5 phút – ngang bằng với nhiên liệu.

Aito m8 erev nội thất
Aito m8 erev nội thất

Nội thất sang trọng, giá từ 1,3 tỷ

Mặc dù chiếc xe điện lai, nhưng AITO M8 có một ngăn bên trong không thua kém những chiếc SUV sang trọng. Buồng lái được thiết kế đối xứng, nhiều vật liệu lớp cao, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa không khí tự động ở nhiều vùng và ghế massage tích hợp, sưởi ấm, thông gió.

Chiếc xe có 3 phiên bản, giá dao động từ 368.000 đến 458.000 nhân dân tệ (tương đương 1,3 – 1,6 tỷ). Phiên bản nâng cao nhất dự kiến ​​sẽ cạnh tranh với các mô hình như Li Auto L9 hoặc NIO ES8 tại thị trường Trung Quốc. Với mức giá này, AITO M8 rõ ràng đang nhắm đến một nhóm khách hàng đang tìm kiếm những chiếc SUV đa năng, kinh tế và sang trọng.

Aito từng là một thương hiệu được phát triển bởi Huawei và Seres, trong bối cảnh Huawei đang tìm cách thoát khỏi việc kìm kẹp lệnh cấm từ Mỹ và chuyển sang ngành công nghiệp xe điện thông minh. Với một nền tảng công nghệ vững chắc, đặc biệt là hệ thống ADAS và ADAS của Huawei, AICO M8 đang mở ra một tiềm năng lớn để mở rộng sang các thị trường khác như Đông Nam Á – nơi những chiếc xe điện đang dần bùng nổ.

Huawei gần đây đã tuyên bố hợp tác với Changan Ô tô để thành lập một liên doanh xe điện thông minh, cho thấy tham vọng nghiêm túc trong ngành công nghiệp ô tô trong tương lai. Dự kiến ​​AITO sẽ tiếp tục hoạt động như một “thẻ Trump” để giúp Huawei khẳng định vị trí của mình trong thị trường xe hơi thông minh toàn cầu.

AITO M8 EREV
AITO M8 EREV

AITO M8 EREV không chỉ là một chiếc SUV điện thông minh, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ, hiệu suất và tiết kiệm. Tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 0,52 lít/100 km, điều này khiến mô hình này thích “ăn xăng như mùi”, trong khi khả năng hoạt động bằng với những chiếc SUV sang trọng lớn.

Với hơn 70.000 đơn đặt hàng trong 2 tuần, AITO M8 đang cho thấy một xu hướng tiêu dùng mới: Hybrid thông minh, Sạc siêu nhanh, Tăng lượng nhiên liệu và Tích hợp công nghệ. Nếu được phân phối tại Việt Nam, mô hình này có thể tạo ra một cú hích lớn trong thị trường SUV điện trung bình.