Xăng RON 95 giảm 220 đồng/lít, dầu diesel cũng hạ nhiệt từ 15h ngày 27/2 – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Xăng RON 95 giảm 220 đồng/lít, dầu diesel cũng hạ nhiệt từ 15h ngày 27/2

Giá xăng giảm nhẹ so với ngày 27 tháng 2 Vào chiều ngày 27 tháng 2, Bộ Tài chính –...

Xăng RON 95 giảm 220 đồng/lít, dầu diesel cũng hạ nhiệt từ 15h ngày 27/2

Giá xăng giảm nhẹ so với ngày 27 tháng 2

Vào chiều ngày 27 tháng 2, Bộ Tài chính – Bộ Công nghiệp và Thương mại đã chính thức công bố mức độ điều chỉnh giá bán lẻ của xăng và dầu. Theo đó, giá xăng E5 Ron 92 giảm 200/lít VND, xuống còn 20.650/lít, trong khi Ron 95 xăng giảm 220/lít, xuống còn 21.110 VND/lít.

Ron 95 xăng giảm 220 VND/lít, Diesel cũng làm mát từ 15:00 ngày 27 tháng 2
Tác phẩm nghệ thuật

Tương tự, giá dầu đã giảm trong giai đoạn hoạt động này. Cụ thể, dầu diesel giảm 110/lít, xuống còn 18.950/lít, dầu hỏa giảm 180/lít, xuống còn 19.330/lít. Đặc biệt, dầu mazut tăng nhẹ 20 VND/kg, lên 17.610 VND/kg. Inter -minology tiếp tục duy trì chính sách không thiết lập hoặc sử dụng quỹ ổn định giá trong giai đoạn điều hành này.

Xu hướng giá xăng vào năm 2025

Do đó, giá xăng Ron 95 đã bị từ chối sau hai lần tăng liên tiếp. Hiện tại, giá nhiên liệu này vẫn ở mức thấp nhất trong hơn 3 năm, tương đương với tháng 6 năm 2021. Kể từ đầu năm, Ron 95 xăng đã tăng 5 lần, giảm 4 lần, trong khi dầu diesel cũng ghi nhận 5 lần, giảm 4 lần.

Vị trí của quỹ ổn định giá dầu của một số doanh nghiệp đầu mối vẫn duy trì mức tích cực lớn vì nhiều nhà khai thác gần đây đã không sử dụng quỹ. Vào cuối quý hai/2024, số dư quỹ là VND 6.061 tỷ, giảm 18 tỷ VND so với quý trước, đánh dấu mức giảm thứ 5 liên tiếp trong quý năm. So với cuối năm 2023, số dư quỹ này đã giảm gần 600 tỷ VND.

Điều chỉnh chính sách giao dịch dầu khí

Bộ Công nghiệp và Thương mại hiện đang tư vấn về Dự thảo Thông tư chi tiết về một số bài viết của Nghị định mới về giao dịch xăng dầu và dầu mỏ. Nghị định dự thảo thay thế các quy định hiện hành về giao dịch dầu khí cũng đang được Văn phòng Chính phủ tư vấn.

Theo dự thảo, Bộ Công nghiệp và Thương mại sẽ không công bố giá thế giới. Thay vào đó, các thương nhân đầu mối sẽ dựa trên công thức tính toán các chi phí tạo nên giá xăng trong nghị định mới và hướng dẫn thông tư để xác định giá bán.

Sau khi điều chỉnh giá, các thương nhân đầu tư và phân phối phải công bố giá bán buôn và bán lẻ trong hệ thống phân phối, và thông báo cho Bộ Công nghiệp và Thương mại, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Bộ Công nghiệp và Thương mại và Cơ quan quản lý thị trường nơi nhà giao dịch có hệ thống phân phối.

Việc giảm giá xăng và dầu trong giai đoạn vận hành này giúp duy trì sự ổn định trên thị trường, đảm bảo chi phí nhiên liệu hợp lý cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Trong bối cảnh giá dầu thế giới có nhiều biến động, chính sách quản lý giá xăng ở Việt Nam đang được điều chỉnh để phù hợp với xu hướng chung và đảm bảo nguồn cung bền vững.