Bà NGO Thi Van Hanh, thành viên hội đồng quản trị và tổng giám đốc của Công ty chứng khoán Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) vừa báo cáo đã thực hiện tất cả quyền mua hơn 1,9 triệu yeg trong đợt chào bán cho các cổ đông hiện tại vào ngày 19 tháng 2 năm 2025.
![]() |
Trong thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG đã gây ra một cơn sốt với một chuỗi các phiên trần cho 7 phiên liên tiếp từ ngày 17-25 / 12 |
Theo đó, để huy động vốn phục vụ kế hoạch phát triển, vào đầu tháng 2 năm 2025, Yeah1 đã triển khai việc cung cấp hơn 54,8 triệu cổ phiếu cho các cổ đông hiện tại, tương đương với 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm phát hành.
Theo kế hoạch được phê duyệt, giá cung cấp là VND 10.000/cổ phiếu, dự kiến sẽ thu được hơn 548 tỷ VND. Bản phát hành sẽ kết thúc vào ngày 3 tháng 3 năm 2025. Sau khi thực hiện quyền mua, bà NGO Thi Van Hanh đã tăng quyền sở hữu tại Yeah1 từ 551.081 cổ phiếu lên gần 2,5 triệu cổ phiếu, chiếm 1,8% vốn điều lệ của công ty.
Trong thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG đã gây sốt với một chuỗi các phiên trần trong 7 phiên liên tiếp từ 17-25/2024, đạt 21.200 VND/cổ phiếu, tăng 96% so với đầu năm 2024. Kể từ ngày 28 tháng 2 năm 2025, cổ phiếu YEG được giao dịch ở mức 15.600/cổ phiếu VND, tăng hơn 44% sau hơn một năm.
Cùng với sự tăng trưởng của cổ phiếu, Yeah1 cũng công bố kết quả kinh doanh ấn tượng vào năm 2024. Doanh thu ròng vượt quá 1.000 tỷ đồng, cao hơn 2,5 lần so với năm trước. Do đó, công ty đã kiếm được lợi nhuận ròng gần 127 tỷ đồng, tăng 4,8 lần so với năm 2023. Đây là lợi nhuận cao nhất trong 6 năm qua, kể từ năm 2019 và chỉ sau khi kỷ lục kể từ khi công ty niêm yết vào năm 2013.
Trong một sự phát triển khác, Yeah1 sẽ tổ chức Đại hội thường niên của các cổ đông thường niên năm 2025 vào tháng 4 năm 2025, với ngày đóng cửa danh sách các cổ đông tham dự là ngày 21 tháng 3 năm 2025.
Theo kế hoạch, công ty sẽ tiếp tục quảng bá các chương trình giải trí như “tân binh toàn năng” và “gia đình haha” và mở rộng hợp tác quốc tế. Yeah1 sẽ phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với TV Mango, mở rộng sản xuất các chương trình đa nền tảng.
Ngoài ra, công ty cũng trở thành đối tác chiến lược của Sony Music Entertainment, một trong những “Big Three” của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, trong việc sản xuất và phân phối âm nhạc Việt Nam cho thị trường quốc tế.
Yeah1 cũng hợp tác với 153/Joombas để phát triển phân khúc đào tạo và quản lý tài năng, góp phần tạo ra một cầu nối văn hóa giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc.