Bảo hiểm Hàng không đổi tên thành Bảo hiểm DBV, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc năm 2025 tăng 30% – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Bảo hiểm Hàng không đổi tên thành Bảo hiểm DBV, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc năm 2025 tăng 30%

Xem xét các nhu cầu và tình hình hoạt động thực tế, Hội đồng quản trị của Bảo hiểm Hàng...

Bảo hiểm Hàng không đổi tên thành Bảo hiểm DBV, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc năm 2025 tăng 30%

Xem xét các nhu cầu và tình hình hoạt động thực tế, Hội đồng quản trị của Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã đệ trình lên Đại hội này lần này lần này thay đổi tên của công ty. Theo báo cáo có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng quản trị Le Tuan Dung, bảo hiểm hàng không được thành lập năm 2008 với sự tham gia của năm cổ đông sáng lập, bao gồm Tập đoàn Hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, cái tên này dần dần tiết lộ những hạn chế, không còn phù hợp với định hướng kinh doanh hiện tại. Thương hiệu “Bảo hiểm hàng không” đã gây ra sự hiểu lầm về tài sản sở hữu cũng như phạm vi hoạt động, ảnh hưởng đến việc tiếp cận thị trường. Trong khi đó, Tập đoàn Hàng không Việt Nam không còn là cổ đông của VNI, làm rõ sự cần thiết của việc thay đổi bản sắc thương hiệu.

Bảo hiểm hàng không đã đổi tên thành Bảo hiểm DBV, nhằm mục đích tăng doanh thu bảo hiểm ban đầu vào năm 2025 tăng 30%
Đại hội phi thường của Bảo hiểm VNI vào năm 2025 đã được tổ chức tại trụ sở của công ty tại Tòa nhà Vinacomin, số 3 Duong Dinhe

Cụ thể, sau khi bảo hiểm DB – một trong những nhóm bảo hiểm hàng đầu của Hàn Quốc – đã hoàn thành việc mua lại 75% cổ phần của VNI vào tháng 4 năm 2024, công ty đã bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, theo tiêu chuẩn quốc tế. Tên mới DBV không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn giúp các doanh nghiệp khẳng định vị trí của họ trong thị trường bảo hiểm phi sinh vật Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, ông Le Tuân Dung nhấn mạnh rằng sự thay đổi tên thương hiệu không chỉ đơn thuần là thay đổi hình ảnh, mà còn cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ của công ty.

Liên quan đến ý nghĩa của tên mới, Chủ tịch Le Tuan Dung nói rằng trong báo cáo, tên của DBV giúp VNI tận dụng danh tiếng thương hiệu của DB Inusrance ở Việt Nam cũng như trên thế giới, cho thấy vị trí của nó là một doanh nghiệp bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với sự hỗ trợ của Bảo hiểm DB – Tập đoàn bảo hiểm lớn thứ hai tại Hàn Quốc, DBV thiết lập một người tiên phong trong ứng dụng công nghệ, tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chiến lược mới tập trung vào phát triển hệ sinh thái bảo hiểm kỹ thuật số, mở rộng mạng lưới hợp tác và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Năm 2025, DBV đặt mục tiêu doanh thu bảo hiểm ban đầu là 3.760 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Đặc biệt, hai phân khúc kinh doanh chính là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người tiếp tục được thúc đẩy với các giải pháp đột phá. Công ty cũng tập trung vào đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (dữ liệu lớn) để tối ưu hóa quy trình vận hành và phát triển các sản phẩm bảo hiểm thông minh. Đồng thời, DBV mở rộng hợp tác chiến lược, đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để xây dựng một môi trường làm việc hiện đại và chuyên nghiệp.

Vào năm 2024, VNI đã ghi nhận tổng doanh thu bảo hiểm ban đầu đạt 2.895 tỷ VND, vượt quá 106,1% kế hoạch, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, bảo hiểm xe cơ giới tiếp tục đóng vai trò hàng đầu với doanh thu 1.806 tỷ đồng, chiếm 62,4% tổng doanh thu. Bảo hiểm con người cũng ghi nhận mức tăng trưởng 31,3%, chiếm 19%doanh thu, trong khi bảo hiểm tài sản kỹ thuật và hàng hải tăng 28,4%, đánh dấu sự mở rộng mạnh mẽ. Lợi nhuận gộp từ kinh doanh bảo hiểm đạt 180 tỷ VND, tăng 35,7% so với năm trước.