Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dài 124km sẽ mở rộng lên 6 làn xe – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dài 124km sẽ mở rộng lên 6 làn xe

Đường cao tốc Can Tho – Ca Mau là một trong những đường cao tốc quan trọng được mở rộng...

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau dài 124km sẽ mở rộng lên 6 làn xe

Đường cao tốc Can Tho – Ca Mau là một trong những đường cao tốc quan trọng được mở rộng trong tương lai gần. Nội dung này nằm trong quyết định điều chỉnh kế hoạch mạng đường bộ trong giai đoạn 2021 – 2030, một tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng ban hành.

Theo quyết định mới, bốn đường cao tốc được điều chỉnh bao gồm đường cao tốc phía bắc – phía nam ở phía đông của Phap Van – Phu Thu, Ben Luc – Đường cao tốc lam Luong, có thể . Đây là những tuyến đường có phương tiện lớn, đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực kinh tế.

Trong kế hoạch mới, đường cao tốc phía bắc – phía đông của Phap Van – phần Phu Thu với tổng chiều dài 50 km sẽ được mở rộng thành 12 làn đường trong Phap Van – Ring 4, trong khi phần của vòng 4 – Phu Thu sẽ tăng lên 10 làn. Đây là đường cao tốc lớn nhất với giao thông phía bắc, là cửa ngõ phía nam của Hà Nội và kết nối với Đường Ring 4, Ring 5, cũng như các trục giao thông quan trọng theo phía bắc – phía nam.

Trong tương lai, đường cao tốc có thể - ca mau, với tổng chiều dài 124 km, được nâng cấp từ 4 làn lên 6 làn
Trong tương lai, đường cao tốc có thể – ca mau, với tổng chiều dài 124 km, được nâng cấp từ 4 làn lên 6 làn

Ben Luc – Đường cao tốc Luong, tuyến đường nối vùng Đông Nam với đồng bằng sông Mê Kông, cũng được điều chỉnh để mở rộng. Cụ thể, phần của Ben Luc – Ring 4 sẽ tăng từ 6 làn lên 12 làn, trong khi phần của vòng 4 – lợn Luong mở rộng từ 6 làn lên 10 làn. Đây là cửa ngõ phía nam của thành phố Hồ Chí Minh, với nhu cầu vận chuyển lớn, kết nối với Ring 3, Ring 4 và phục vụ tuyến đường giao thông động mạch giữa hai khu vực kinh tế quan trọng.

Trong khi đó, đường cao tốc có thể – ca Mau, với tổng chiều dài 124 km, được nâng cấp từ 4 làn lên 6 làn để đảm bảo khả năng vận hành cho các phương tiện ở đồng bằng sông Mê Kông dài. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối hướng Bắc -South của khu vực, giúp giảm tải trên Quốc lộ 1A quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Ngoài ra, NOI BAI – BAC Ninh – HA Long Highway, một đường kết nối quan trọng giữa các tỉnh phía bắc và Hà Nội, BAC Ninh và Quang Ninh, cũng sẽ được mở rộng từ 4 làn lên 6 làn. Việc nâng cấp tuyến đường này phù hợp với định hướng phát triển của hành lang kinh tế Hà Nội – Quang Ninh, tăng cường khả năng kết nối thủ đô và khu công nghiệp, cảng biển và du lịch.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc điều chỉnh thang đo đường cao tốc dựa trên định hướng phát triển không gian, hành lang kinh tế quốc gia và nhu cầu giao thông thực tế. Việc mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông để tối ưu hóa các lợi thế của từng khu vực kinh tế xã hội, tập trung vào việc phát triển hai cực tăng trưởng là thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, và hỗ trợ hành lang kinh tế phía bắc.

Đây cũng là một phần của chiến lược phát triển tổng thể được Quốc hội phê duyệt, để cải thiện khả năng kết nối giữa các khu vực, giảm áp lực giao thông và hỗ trợ các hoạt động hậu cần.