Dệt may Thành Công (TCM) báo lãi tháng 2 tăng 57% – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Dệt may Thành Công (TCM) báo lãi tháng 2 tăng 57%

Thanh Cong Dệt – Đầu tư – Công ty chứng khoán thương mại (vòi: TCM) vừa công bố kết quả...

Dệt may Thành Công (TCM) báo lãi tháng 2 tăng 57%

Thanh Cong Dệt – Đầu tư – Công ty chứng khoán thương mại (vòi: TCM) vừa công bố kết quả kinh doanh trong hai tháng đầu năm 2025 với các tín hiệu thịnh vượng. Vào tháng 2 năm 2025, mặc dù bị ảnh hưởng bởi những ngày làm việc ít hơn do ngày lễ, TCM vẫn ghi nhận doanh thu của VND 288,1 tỷ, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng, cao hơn 57% so với tháng 2 năm 2024.

Dệt may thành công (TCM) được báo cáo vào tháng Hai tăng 57%
Cổ phiếu TCM giảm khoảng 15% so với đầu năm

Trong hai tháng đầu năm, doanh thu của công ty mẹ đạt 635,5 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng có một bước nhảy vọt 31%, lên tới 50,9 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy hiệu quả của việc sản xuất và quản lý chi phí của các doanh nghiệp được cải thiện đáng kể.

Về cơ cấu doanh thu, trang phục tiếp tục đóng một vai trò quan trọng, chiếm 77% tổng doanh thu. Các lĩnh vực khác như vải chiếm 17%, sợi chiếm 4% và các sản phẩm còn lại đóng góp nhỏ hơn.

TCM hiện đang có mặt ở khoảng 40 thị trường quốc tế kéo dài bốn châu lục. Cụ thể, khu vực châu Á tiếp tục giữ vị trí hàng đầu với tỷ lệ 77,3% tổng doanh thu xuất khẩu. Hàn Quốc là đối tác lớn nhất, chiếm 28,24%, tiếp theo là Nhật Bản (21,13%) và Trung Quốc (11,35%).

Châu Mỹ cũng đóng góp đáng kể vào doanh thu xuất khẩu của công ty, chiếm 21,1%. Đặc biệt, thị trường Hoa Kỳ đóng góp 15,12% và Canada chiếm 5,48%. Ngược lại, châu Âu chỉ chiếm 1,5%, với ông là thị trường chính.

Ngoài ra, công ty cho biết họ đã nhận được khoảng 85% đơn đặt hàng theo kế hoạch doanh thu trong quý hai năm 2025 và bắt đầu nhận đơn đặt hàng trong quý thứ ba. Điều này cho thấy nhu cầu về các sản phẩm TCM vẫn ổn định, tạo ra một tiền đề cho các hoạt động sản xuất trong các quý tới.

Năm 2025, TCM có kế hoạch có doanh thu vượt quá 4.535 tỷ đồng, tăng 19% so với năm trước. Lợi nhuận ròng dự kiến ​​sẽ đạt 278,7 tỷ đồng, tốt hơn một chút so với 276 tỷ đồng năm 2024.

Để đạt được mục tiêu này, công ty sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R & D) và mở rộng danh sách các sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường, áp dụng công nghệ tái chế và tăng giá trị gia tăng. Ngoài ra, TCM cũng thúc đẩy chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, song song với sự phát triển của thị trường nội địa.

Trước đây, vào năm 2024, doanh thu của TCM đã đạt 3,810 tỷ VND, tăng 15% so với năm 2023. Lợi nhuận ròng tăng mạnh 109% lên tới 276 tỷ VND, gần đạt kỷ lục vào năm 2022. Biên lợi nhuận gộp của công ty cũng đã tăng lên 16,2%, cao hơn 1,2 điểm so với năm trước.

Vào ngày 18 tháng 3, TCM đã đóng danh sách các cổ đông để trả cổ tức đầu tiên vào năm 2024. Theo kế hoạch, công ty sẽ chi khoảng 51 tỷ VND để trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% (tương đương với 500 VND/cổ phiếu), ngày thanh toán dự kiến ​​là 4/4/2025.

Cụ thể, cổ đông lớn nhất là E-Esia Asia Holdings Pte., Ltd (Singapore), hiện đang nắm giữ hơn 47% vốn điều lệ của TCM. Theo tính toán, đất điện tử dự kiến ​​sẽ nhận được gần 24 tỷ VND từ cổ tức này.

Trong thị trường chứng khoán, lên tới 10h40 vào ngày 20 tháng 3, cổ phiếu TCM đang được giao dịch ở mức 40.200/cổ phiếu VND, giảm khoảng 15% so với đầu năm.