DHC Suối Đôi (DSD) chuẩn bị họp cổ đông bàn kế hoạch kinh doanh năm nay – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

DHC Suối Đôi (DSD) chuẩn bị họp cổ đông bàn kế hoạch kinh doanh năm nay

Công ty chứng khoán chung Suoi Doi DHC (UPCOM: DSD) vừa thông qua nghị quyết về việc đóng danh sách...

DHC Suối Đôi (DSD) chuẩn bị họp cổ đông bàn kế hoạch kinh doanh năm nay

Công ty chứng khoán chung Suoi Doi DHC (UPCOM: DSD) vừa thông qua nghị quyết về việc đóng danh sách các cổ đông để tổ chức cuộc họp thường niên của các cổ đông năm 2025. Theo kế hoạch, vào ngày 26 tháng 3 năm 2025 sẽ là thời gian đóng cửa danh sách các cổ đông có quyền tham dự. Đại hội dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 4 năm 2025 tại phòng họp của suối nước nóng trên núi.

DHC Suoi Doi (DSD) chuẩn bị cho các cổ đông họp kế hoạch kinh doanh năm nay
DHC Suoi Doi – Chủ sở hữu của Công viên Mùa xuân Hot Mountain

Tại Quốc hội, Công ty sẽ đệ trình lên các cổ đông để xem xét các nội dung quan trọng theo năng lực quyết định của cuộc họp chung của các cổ đông như: Báo cáo tóm tắt về các hoạt động sản xuất và kinh doanh vào năm 2024 và hướng truyền giáo vào năm 2025; Báo cáo về các hoạt động của Hội đồng quản trị; Báo cáo các hoạt động của Ban giám sát hàng năm; 2024 Báo cáo tài chính đã được kiểm toán; Nội dung của báo cáo và các báo cáo khác thuộc thẩm quyền của nó.

Liên quan đến tình hình kinh doanh, trong quý IV năm 2024, DHC Suoi Doi đã ghi nhận doanh thu 12,5 tỷ đồng nhưng chi phí hàng hóa bán được tới 24,89 tỷ đồng, cao gấp đôi so với doanh thu, dẫn đến mất tổng 12,3 tỷ đồng. Sau khi khấu trừ chi phí, công ty ròng mất 21 tỷ trong quý này.

Tuy nhiên, tổng lợi nhuận năm 2024 vẫn đạt 11,3 tỷ đồng, tăng nhẹ so với 10,1 tỷ đồng năm 2023. Tuy nhiên, khoản lỗ tích lũy của công ty vẫn cao, hơn 45,2 tỷ.

DHC Suoi Doi (DSD) chuẩn bị cho các cổ đông họp kế hoạch kinh doanh năm nay
Kết quả kinh doanh của DHC Suoi doi trong những năm gần đây (nguồn: Fitrade)

Lý do chính cho tình huống này là chi phí hoạt động cao, đặc biệt là tại Công viên Núi Tai, nơi công ty duy trì nhiều dịch vụ thú vị, khu nghỉ dưỡng và dòng khoáng sản với chi phí bảo trì, lao động và năng lượng lớn.

Trong khi đó, giá dịch vụ không theo kịp sự gia tăng chi phí, khiến công ty bán dưới chi phí vốn. Mô hình kinh doanh phụ thuộc vào số lượng khách du lịch cũng khiến công ty có rủi ro khi số lượng khách truy cập giảm hoặc mức chi tiêu thấp.

Ngoài ra, việc mở rộng đầu tư vào các dự án không có lãi cũng là một yếu tố làm tăng chi phí mà không tương xứng với doanh thu.

Tài chính của công ty cho thấy các dấu hiệu tích cực với tổng tài sản tăng gần 100 tỷ VND, chủ yếu là tài sản dài hạn. Tuy nhiên, áp lực tài chính có thể tăng nếu công ty không kiểm soát hiệu quả việc sử dụng vốn. Một điểm sáng là các khoản nợ được giảm xuống còn 145,4 tỷ VND, cho thấy công ty đã thực hiện các biện pháp giảm nợ hiệu quả.