“Gã khổng lồ” Xiaomi mở rộng cuộc chơi: Loạt đồ da dụng, hàng hóa công nghệ mới tinh sắp tràn về Việt Nam – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

“Gã khổng lồ” Xiaomi mở rộng cuộc chơi: Loạt đồ da dụng, hàng hóa công nghệ mới tinh sắp tràn về Việt Nam

Xiaomi lấn chiếm thị trường không khí, tủ lạnh ở Việt Nam Xiaomi, một thương hiệu nổi tiếng cho điện...

“Gã khổng lồ” Xiaomi mở rộng cuộc chơi: Loạt đồ da dụng, hàng hóa công nghệ mới tinh sắp tràn về Việt Nam

Xiaomi lấn chiếm thị trường không khí, tủ lạnh ở Việt Nam

Xiaomi, một thương hiệu nổi tiếng cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị mặc thông minh, chuẩn bị mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam với các thiết bị gia dụng lớn như điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt. Theo NIU Chen, giám đốc bán hàng của Xiaomi Việt Nam, công ty có kế hoạch đưa các sản phẩm này vào thị trường kể từ nửa cuối năm 2025.

Sự ra mắt của các sản phẩm mới diễn ra trong bối cảnh Xiaomi đã dần dần xây dựng một hệ sinh thái thiết bị gia dụng thông minh tại Việt Nam. Sau TV (từ năm 2022), máy lọc không khí, máy lọc nước và vật nuôi tự động, việc bổ sung các sản phẩm như điều hòa, máy giặt và tủ lạnh sẽ giúp Xiaomi cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Samsung, LG, Electrolux trong phân khúc gia đình thông minh.

Điều hòa không khí của Xiaomi
Điều hòa không khí của Xiaomi

Mặc dù đi lên từ điện thoại thông minh, Xiaomi cũng là một cái tên đáng gờm trong thị trường hộ gia đình ở Trung Quốc. Ở nhà, thương hiệu này đã phát triển một loạt các sản phẩm, từ máy giặt, điều hòa không khí, tủ lạnh đến các thiết bị gia dụng thông minh.

Lý do Xiaomi có thể tạo ra một điểm thu hút mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt Nam bao gồm:

Giá cạnh tranh: Các sản phẩm của Xiaomi thường rẻ hơn so với các thương hiệu lớn nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng thông minh.

Thiết kế hiện đại: Máy giặt, tủ lạnh và điều hòa không khí của Xiaomi có mắt, tối giản, thiết kế hiện đại, phù hợp với phong cách bên trong trẻ trung.

Kết nối thông minh: Tất cả các thiết bị có thể được điều khiển từ xa qua ứng dụng MI Home, giúp người dùng dễ dàng quản lý trên điện thoại thông minh.

Mặc dù không được bán các sản phẩm chính hãng, điều hòa không khí, máy giặt và tủ lạnh Xiaomi đã xuất hiện ở Việt Nam dưới dạng hàng di động trong gần hai năm. Những sản phẩm này nhanh chóng gây ấn tượng với người tiêu dùng công nghệ nhờ giá tốt và kiểm soát thông minh.

Điều hòa, máy giặt, tủ lạnh Xiaomi sẽ đặc biệt?

Ở Trung Quốc, điều hòa không khí, máy giặt và tủ lạnh Xiaomi sở hữu các công nghệ tiên tiến như:

Điều hòa không khí: Các máy điều hòa không khí Xiaomi có các tùy chọn từ 1 đến 3 HP, hỗ trợ tổng điều hòa và tích hợp các hệ thống cung cấp không khí trong lành, tương tự như các dòng cao từ Daikin và Panasonic.

Máy giặt: Xiaomi được cung cấp từ máy giặt cửa trước, cửa trên đến máy giặt kiêm sấy khô với công nghệ bơm nhiệt lớp cao.

Tủ lạnh: Tủ lạnh Xiaomi có mô hình mini, tủ hai, tủ tích hợp màn hình cảm ứng tương tự như trung tâm gia đình của Samsung.

Hiện tại, không có thông tin chính thức về giá cả và mô hình nào sẽ được Xiaomi đưa đến Việt Nam. Tuy nhiên, dự kiến ​​các sản phẩm sẽ tập trung vào phân khúc giá trung bình, nhắm vào người dùng trẻ, công nghệ yêu thương.

Thách thức của Xiaomi khi gia nhập thị trường hộ gia đình Việt Nam

Mặc dù Xiaomi đã đạt được thành công trong phân khúc truyền hình, nhưng thường là trong 3 thị trường bán hàng trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam sau LG và Samsung, thị trường điều hòa không khí, tủ lạnh và máy giặt có sự khác biệt nhất định.

Một mô hình TV của Xiaomi
Một mô hình TV của Xiaomi

Các yếu tố Xiaomi cần được giải quyết khi mở rộng các thiết bị gia đình ở Việt Nam bao gồm:

Bảo hành & Dịch vụ After -sales: Khác với điện thoại hoặc TV, điều hòa không khí, máy giặt và tủ lạnh yêu cầu bảo hành, sửa chữa và lắp đặt chuyên nghiệp. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với Xiaomi khi cạnh tranh với các thương hiệu có hệ thống dịch vụ mạnh mẽ như Panasonic, Daikin, LG.

Thói quen tiêu dùng: Nhiều người tiêu dùng Việt Nam thích các thương hiệu truyền thống khi chọn mua các thiết bị gia dụng lớn, vì vậy Xiaomi cần xây dựng niềm tin vào chất lượng sản phẩm.

Kênh phân phối: Xiaomi chủ yếu được bán trực tuyến, trong khi các thiết bị gia đình lớn thường được mua trực tiếp tại cửa hàng. Do đó, công ty có thể phải mở rộng hệ thống phân phối tại các siêu thị điện tử.

Ngoài việc mở rộng danh sách các thiết bị gia dụng, Xiaomi còn có một tham vọng lớn hơn đối với xe điện. NIU Chen đã tiết lộ kế hoạch đưa chiếc xe điện Xiaomi Su7 đến thị trường quốc tế vào năm 2027.

Dự kiến ​​Xiaomi Su7 sẽ được hiển thị tại Việt Nam vào cuối năm 2026, với kế hoạch bán vào năm 2027 nếu điều kiện thị trường thuận lợi.