Mở rộng sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) thành cảng hàng không quốc tế cấp 4E – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Mở rộng sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) thành cảng hàng không quốc tế cấp 4E

Thông báo tuyên bố rằng thủ đô của Hà Nội, trung tâm chính trị quốc gia, Trung tâm Văn hóa,...

Mở rộng sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) thành cảng hàng không quốc tế cấp 4E

Thông báo tuyên bố rằng thủ đô của Hà Nội, trung tâm chính trị quốc gia, Trung tâm Văn hóa, Giáo dục, Khoa học, Công nghệ, Kinh tế và Giao dịch Quốc tế của đất nước, nhưng hiện tại chỉ là một sân bay quốc tế NOI BAI đã được đầu tư cùng với một số mặt hàng vẫn còn quá tải trong các dịp cao điểm. Để giảm tải cho sân bay NOI BAI, hãy đáp ứng các yêu cầu phát triển, đảm bảo hoạt động của các chuyến bay đặc biệt để phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ngoại giao quốc tế, đầu tư trong việc xây dựng một sân bay kép kết hợp với an ninh quốc gia và phát triển kinh tế xã hội là cần thiết.

Thủ tướng Phạm Minh Chinh đã tham dự buổi lễ đột phá của Dự án Xây dựng Sân bay Gia Binh. (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Phạm Minh Chinh đã tham dự buổi lễ đột phá của Dự án Xây dựng Sân bay Gia Binh. (Ảnh: VGP)

Dự án xây dựng sân bay GIA BINH Giai đoạn 1 đã được bắt đầu. Tuy nhiên, để không lãng phí, tiết kiệm thời gian, công sức và nguồn lực, cần phải lên kế hoạch ngay lập tức để trở thành một sân bay quốc tế cấp 4E. Đồng thời, nghiên cứu và đầu tư vào việc xây dựng các con đường kết nối Sân bay Gia Binh với thủ đô Hà Nội; Xây dựng một lĩnh vực hậu cần hiện đại và thông minh, kết hợp thương mại điện tử. Tất cả các công việc này phải được thực hiện đồng bộ, về thời gian, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch và đẹp; Thể hiện vai trò, vị trí, thúc đẩy hình ảnh của đất nước và năng lực của Việt Nam, thu hút và thu hút đầu tư và du lịch. Nhưng đặc biệt là ghi chú các cơ quan và đối tượng liên quan không được phép xảy ra tiêu cực, tham nhũng và lãng phí.

Liên quan đến một số nội dung liên quan đến việc thực hiện dự án, Tổng thư ký Lam đã đồng ý với chính sách (Thông báo số 119-TB/VPTW ngày 20 tháng 1 năm 2025 của Văn phòng Trung tâm Đảng). Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan và địa phương thực hiện khẩn cấp. Trong trường hợp của một cơ chế cụ thể, cần phải báo cáo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền để xem xét và quyết định.

Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc ủng hộ nghiên cứu và mở rộng sân bay Gia Binh vào một sân bay quốc tế cấp 4E; Đầu tư vào việc xây dựng một tuyến đường kết nối Sân bay Gia Binh, tỉnh Bac Ninh với thủ đô Hà Nội và xây dựng một trung tâm hậu cần. Các cơ quan lập kế hoạch, dự án, đánh giá và đánh giá, tính toán và đánh giá cẩn thận quy mô đầu tư, tổng mức đầu tư đảm bảo chính xác, kinh tế và hiệu quả, tránh tiêu cực và lãng phí. Các bộ, cơ quan và địa phương có liên quan tích cực phối hợp chặt chẽ, tăng tốc việc chuẩn bị, thực hiện và cố gắng hoàn thành việc đồng bộ hóa sân bay quốc tế và đường kết nối vào năm 2026.

Thủ tướng cũng đồng ý điều chỉnh kế hoạch của tỉnh BAC Ninh và điều chỉnh kế hoạch theo luật hiện hành để thực hiện nhanh chóng, đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án.

Đối với tuyến đường kết nối Sân bay Gia Binh với thủ đô Hà Nội, cần phải có các cơ quan và địa phương tiếp tục nghiên cứu và đánh giá trên cơ sở khoa học và thực tế để thống nhất tùy chọn tối ưu để đảm bảo đường thẳng, ngắn nhất, đẹp nhất, hiện đại nhất và hiệu quả nhất; Khai thác tối đa quỹ đất ở cả hai bên đường; Với tinh thần băng qua sông Bắc, nếu bạn phải băng qua đường sắt hoặc qua một khu dân cư đông đúc, nó sẽ là một cầu vượt; Theo nguyên tắc của một dự án nhưng các con đường trong tỉnh và thành phố được giao cho tỉnh và thành phố đó. Trong trường hợp trao lại đầu tư cho Hà Nội, có thể xem xét và giao Hà Nội làm nhà đầu tư của toàn bộ tuyến đường, BAC Ninh và BAC Giang để hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Đề xuất Hà Nội và BAC Ninh để ngay lập tức tiến hành giải phóng mặt bằng, phấn đấu để hoàn thành trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.

Phó Thủ tướng Tran Hong Hong chỉ đạo điều này; Bộ Giao thông vận tải đã giao quyết định của Thủ tướng thành lập một đội đặc nhiệm đầu tư vào việc kết nối Sân bay Gia Binh Là phó giám đốc; Các ủy viên bao gồm: Các nhà lãnh đạo của các bộ: Quốc phòng, Văn phòng Chính phủ, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài chính; Bộ Giao thông vận tải là một cơ quan thường trực của nhóm làm việc.

Lực lượng đặc nhiệm đã báo cáo cho Thủ tướng về kết quả thực hiện trước ngày 15 tháng 3 năm 2025.