Cửa hàng kem VI VI nằm trên đường Nguyễn Huy Tu với một dấu hiệu bên ngoài đơn giản, không gian bên trong đặt một vài tủ lạnh và khung của các bài viết được viết về cửa hàng từ nhiều thập kỷ trước. Theo chủ sở hữu, VI Bon đã mở bán từ năm 1958, mỗi ngày đã thu hút nhiều thực khách ở giữa để tìm thấy hương vị thời thơ ấu và nhiều gen Z tò mò muốn thưởng thức hương vị kem “cũ”.
Cửa hàng đã giữ công thức kem trong gần 70 năm với các thành phần chính bao gồm sữa đặc, nước cốt dừa, đậu, khoai tây và trái cây tươi. Kem được làm bằng hình ống, mịn, cấu trúc thơm, vị ngọt không khắc nghiệt nhưng hình thức khá “quê hương”.
Tube Micro -cream, gợi nhớ đến hương vị thời thơ ấu của nhiều thực khách. Ảnh: Ha Phuong
Chủ sở hữu hiện tại là bà Chze, 65 tuổi, cho biết cái tên “VI Bon” cũng có ý nghĩa như lời nhắc nhở thế hệ tiếp theo về trách nhiệm bảo tồn sự chiếm đóng truyền thống của gia đình.
Bà Chzh nói rằng trước khi thành lập VI Bon Ice Cream ở thành phố Hồ Chí Minh, bà Ly hơn là đến Campuchia để tìm hiểu nghề của một thương hiệu kem ở đó. Cụ thể trở về đất nước và chuyển công việc cho 7 người con trai để mở thêm 4 cửa hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và Chau Doc. Tuy nhiên, các chi nhánh không còn vì con cháu của LY hơn là thay đổi sự nghiệp của họ. Chỉ có chi nhánh của Quận 1 được lãnh đạo bởi ông Ly Vinh Dao và bà Vo Thi Hai, cha mẹ của bà Chinh, cho đến ngày nay.
“Nhiệm vụ là người bảo trợ, bởi vì nó là bởi vì. Vi Bon được hiểu vì cuộc sống của gia đình, vì nỗ lực nuôi dưỡng ông bà, nó phải được bảo tồn và đánh giá cao“, Cô Chzh nói.
Để tạo ra một loại kem mịn để giúp cửa hàng “giữ lại” nhiều thực khách, gia đình cô Chinh nói cẩn thận khi chọn nguyên liệu thô và sản xuất. Các loại kem trái cây như dừa, tắc nghẽn, sầu riêng, longan, dâu tây đều được làm từ trái cây tươi, không sử dụng hương vị. Trái cây được sử dụng trong ngày, không rời khỏi ngày hôm sau để kem có mùi thơm và hương vị tự nhiên.
Thực đơn kem trong ngày được treo bên ngoài cho khách chọn. Ảnh: Ha Phuong
Để làm kem đậu xanh, đậu đen và đậu đỏ cho hương vị ngọt, thịt và linh hoạt, cô Chinh cho biết đậu phải được nấu mềm, sau đó trộn với nước cốt dừa và một ít sữa đặc. Với kem Taro, gia đình cô sử dụng Areca – Khoai tây nhỏ của Chau Doc với sự linh hoạt, thịt, thơm hơn thơm. Kem Taro cũng khó thực hiện nhất vì khoai tây phải được xay nhuyễn và chải kỹ để loại bỏ các sợi nhỏ.
Cửa hàng kem mở cửa từ 8 giờ sáng đến 20 giờ mỗi ngày. Cửa hàng không nổi bật nhưng vẫn chào đón khách thường xuyên. Kem chỉ được bán trong ngày. Một số khách nghĩ rằng Vi Bon Ice Cream là một điểm đến “không bị bỏ lỡ” khi lái xe qua khu vực Da Kao.
Hong Ngoc thưởng thức kem vào ngày 1 tháng 3. Ảnh: Ha Phuong
Biết cửa hàng từ trường tiểu học, Nguyễn Hong Ngoc, 23 tuổi, cho biết món kem giống như một đặc sản, gây ra sự tò mò vì sự xuất hiện “không thể đơn giản hơn”.
“Kem đậm, ngọt và tươi, phù hợp cho đồ giải khát“, Ngoc nói và nói với cửa hàng vào khoảng 5 giờ chiều nhưng hương vị kem đã được bán hết, chỉ để lại hương vị.
Hầu hết các khách hàng đến cửa hàng thường mua kem hoặc số lượng lớn để bán lại. Kem được bọc trong túi giấy và bọc nhiều lớp báo hơn để giữ lạnh. Bởi vì nhà hàng không có chỗ ngồi, người mua bán lẻ muốn ăn kem ngay tại chỗ để đỗ xe ngay trước cửa hàng để thưởng thức. Thường ghé thăm cửa hàng vào buổi trưa, Nguyễn Tran NHU Hao, 23 tuổi, nói rằng kem rất ngon, rẻ và chất lượng, vì vậy ngay cả khi anh ta phải đứng “, anh ta không trở thành một vấn đề”.
Du khách đến cửa hàng không quá đông mà thường xuyên vào ban ngày. Cứ sau 15-20 phút, 4-5 người lái xe đến đậu trước cửa để mua kem. Mỗi kem có giá 6.000 VND, bao gồm đậu xanh, đậu đen, dừa, khoai môn, sầu riêng. Đặc biệt, kem có giá 4.000 VND và cũng là hương vị phổ biến với nhiều thực khách Z. Ngoài ra, kem cũng có nhiều longan, ca cao, dâu tây, vani, có giá 60.000 vnd nửa kg.
Ở Hà Nội, ngoài phở, bánh mì, mì …, đồ ăn nhẹ phổ biến như trà, bánh tôm, dầm trái cây cũng thu hút khách hàng. Dưới đây là những gợi ý cho 5 nhà hàng đồ ăn nhẹ giá rẻ ngon miệng …