Thang Long Corporation – Công ty Cổ phần (HNX: TTL) vừa công bố hủy bỏ cuộc họp chung bất thường của các cổ đông (cuộc họp chung của các cổ đông) vào năm 2025, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3. Trước đó, Thang Long Corporation đã công bố ngày 28 tháng 2 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp chung phi thường của các cổ đông (cuộc họp chung của các cổ đông) vào năm 2025.
![]() |
Thang Long Corporation, trước đây được gọi là Nhà máy Bridge Long Bridge, được thành lập vào năm 1973 để thực hiện Dự án Xây dựng Cầu Long Long |
Tuy nhiên, TTL sẽ không tổ chức các cổ đông bất thường theo kế hoạch. Lý do được đưa ra là “tiết kiệm chi phí, thời gian cho cuộc họp của các cổ đông và chi phí tổ chức”, do thời điểm tổ chức Đại hội cổ đông bất thường gần với thời gian tổ chức cuộc họp chung hàng năm của các cổ đông tại Tháng 5/2025. Các nội dung dự kiến được gửi tới Đại hội cổ đông phi thường của các cổ đông sẽ được chuyển đến Đại hội cổ đông thường niên.
![]() |
Thông báo hủy bỏ cuộc họp chung của các cổ đông (cuộc họp của các cổ đông) cho năm 2025 |
Cũng liên quan đến TTL, hai nhà lãnh đạo của doanh nghiệp vừa từ chức ngay sau khi Tập đoàn đầu tư và kinh doanh đầu tư nhà nước (SCIC) thoái vốn thành công. Đây là tất cả các quan chức của Scic, được bầu vào Hội đồng quản trị và Ban giám sát của Thang Long Corporation tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Thực tế là SCIC thoái vốn đã tạo ra hiệu ứng “sốt” cho cổ phiếu TTL. Cụ thể, vào ngày 26 tháng 12 năm 2024, SCIC đã bán đấu giá thành công tất cả 10,5 triệu cổ phiếu TTL, tương đương 25,09% vốn. Kết quả đấu giá chỉ ghi nhận 1 nhà đầu tư chiến thắng với giá 21.201/cổ phiếu, cao hơn 70% so với giá đóng cửa của VND 12.400/cổ phiếu trong cùng một ngày, thu gần VND 223 tỷ.
Trong khoảng thời gian từ 5-13 tháng 12 năm 2024, giá cổ phiếu TTL đã tăng liên tục 7 phiên, từ VND 7.900/cổ phiếu lên 14.900/cổ phiếu, mức cao nhất trong hơn 2 năm.
Tuy nhiên, sau khi tăng mạnh, cổ phiếu TTL đã nhanh chóng hạ nhiệt với 2 giọt sàn vào ngày 17-18 tháng 12, sau đó là một chuỗi điều tiết mạnh mẽ. TTL đã kết thúc phiên vào ngày 26 tháng 2, tăng 1,12% lên 9.000 VND/cổ phần với mức độ thanh khoản giảm mạnh so với giai đoạn thoái vốn.
Liên quan đến kết quả kinh doanh, trong quý IV năm 2024, Thang Long Corporation đã ghi nhận doanh thu ròng gần 460 tỷ VND, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do giá hàng hóa ngày càng tăng, lợi nhuận gộp giảm 47%, chỉ còn 27 tỷ đồng. Do đó, công ty mất 9 tỷ đồng sau khi mất thuế, trong khi trong cùng kỳ năm 2023, lợi nhuận là hơn 10 tỷ đồng.
Năm 2024, doanh thu ròng của Thang Long Corporation đạt 1.664 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023. Dong, giảm mạnh so với 29 tỷ VND vào năm 2023. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ thậm chí còn ghi nhận VND 7,8 tỷ So với lợi nhuận của hơn 23 tỷ VND vào năm 2023.
Thang Long Corporation, trước đây được gọi là nhà máy Bridge Bridge, được thành lập vào năm 1973 để thực hiện dự án xây dựng Bridge Bridge – một công việc giao thông mang tính biểu tượng với thang điểm dài hơn 2 tầng. Từ tháng 5 năm 2014, Enterprise chuyển sang hoạt động theo mô hình công bằng hóa, tọa lạc tại 72 Nguyen Chi Thanh, Hà Nội. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám đốc Nguyễn Viet Ha, công ty đã phát triển mạnh mẽ với nhiều công trình nổi bật như Kien Bridge, Vinh Tuy Bridge, Saigon-Trung Luong Expressway và gần đây nhất là gói số 6,12 tại sân bay Long Thanh trị giá hơn 2.630 tỷ VND 2.630 tỷ , trong đó Long Long đảm nhận hơn 317 tỷ VND. |