Theo đó, việc triển khai Thông tư 18/2024/TT-DNN của Ngân hàng Nhà nước, để giúp khách hàng tăng cường bảo mật thông tin và có trải nghiệm thuận tiện khi giao dịch, TechCombank sẽ chỉ cung cấp giao dịch dịch vụ với thẻ công nghệ chip. Với thẻ thanh toán NAPAS sử dụng công nghệ từ TechCombank được phát hành (Napas từ thẻ NAPAS) sẽ bắt đầu tạm dừng và ngừng cung cấp dịch vụ từ ngày 19 tháng 3 năm 2025.
![]() |
TechCombank đã công bố đình chỉ cung cấp dịch vụ thẻ công nghệ |
Đồng thời, để bảo vệ khách hàng, TechCombank sẽ đình chỉ và ngừng cung cấp dịch vụ cho thẻ công nghệ khỏi TechCombank ngay sau khi phát hiện ra các giao dịch gian lận.
Trước đây, thẻ ATM là một thẻ ngân hàng chung với đặc tính nhận dạng của dải từ tính đen phía trên thẻ, chứa thông tin của chủ thẻ. Tuy nhiên, công nghệ từ tính có mức độ bảo mật thấp, dễ dàng sao chép thông tin và rủi ro gian lận có khả năng. Trong khi đó, thẻ chip là phiên bản nâng cấp, tích hợp các chip điện tử với các tính năng bảo mật cao hơn, hỗ trợ thanh toán không liên tục, làm cho giao dịch nhanh hơn và an toàn hơn mà không cần thẻ hoặc thẻ hoặc đưa cho nhân viên.
Để tránh làm gián đoạn các giao dịch, TechCombank khuyến nghị khách hàng nên nhanh chóng chuyển từ thẻ từ tính sang thẻ chip trước ngày 19 tháng 3 năm 2025. Ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển đổi miễn phí với ba phương thức thuận tiện:
Phương pháp 1: Khách hàng có thể trực tiếp đến bộ đếm giao dịch của TechCombank gần nhất, mang theo giấy tờ nhận dạng hợp lệ để trao đổi thẻ miễn phí.
Phương pháp 2: Khách hàng có thể chuyển đổi thẻ trực tuyến ngay trên ứng dụng di động TechCombank. Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, người dùng truy cập phần “Thẻ và tài khoản”, chọn tài khoản được đính kèm vào thẻ từ để được chuyển đổi, nhấp vào “Đăng ký”. Tiếp theo, chọn “Nâng cấp” bên dưới thẻ bạn muốn chuyển đổi, nhập số điện thoại và địa chỉ để nhận thẻ để hoàn thành đăng ký. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi thẻ chip đến địa chỉ đã đăng ký.
Phương pháp 3: Khách hàng có thể gọi TechCombank Switchboard theo số 1800 588 822 để hỗ trợ trao đổi thẻ. Sau khi xác thực thông tin cá nhân, khách hàng sẽ có thể đăng ký để nhận thẻ tại địa chỉ mong muốn.