Từ năm 2025, đi xe máy mắc phải sai lầm nhỏ này có thể bị phạt tới 10 triệu đồng – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Từ năm 2025, đi xe máy mắc phải sai lầm nhỏ này có thể bị phạt tới 10 triệu đồng

Mức độ xử phạt việc sử dụng chân trên đường Từ ngày 1 tháng 1 năm 2025, các hành vi...

Từ năm 2025, đi xe máy mắc phải sai lầm nhỏ này có thể bị phạt tới 10 triệu đồng

Mức độ xử phạt việc sử dụng chân trên đường

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2025, các hành vi sử dụng chân hoặc các vật thể khác lau đường khi chiếc xe đang chạy sẽ bị trừng phạt nghiêm ngặt theo Nghị định 168/2024/ND-CP. Khoản tiền phạt lên tới 10 triệu và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 10 đến 12 tháng.

Kể từ năm 2025, việc đi xe máy đã phạm sai lầm nhỏ này có thể bị phạt tới 10 triệu

Theo điểm A, Điều 9, Điều 7 của Nghị định 168/2024/ND-CP quy định về hình phạt, trừ đi điểm giấy phép lái xe máy, xe máy, xe máy tương tự như xe máy và xe máy khác tương tự như xe máy Các quy tắc giao thông đường bộ như sau:

Điều 7

9. Ph khoản tiền phạt từ 8.000.000 đến 10.000.000 VND cho người lái xe thực hiện một trong những vi phạm sau:

a) Kiểm soát xe, võng trên đường; Sử dụng chống chân hoặc các vật thể khác trên đường khi xe đang chạy;

12. Ngoài việc được áp dụng hình thức xử phạt chính, người điều khiển phương tiện vi phạm cũng áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) thực hiện các hành vi được chỉ định tại điểm D, điều 2 của bài viết này cũng bị tịch thu vì ưu tiên cài đặt và sử dụng trái với các quy định;

b) thực hiện các hành vi được chỉ định tại các điểm A, B, điểm H, điểm I và K, khoản 9 của bài viết này sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng;

c) hành động hành động được chỉ định tại các điểm D, DD, Điểm E, Điểm G, Khoản 9; Khoản 11 của bài viết này bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

Hành động sử dụng bàn chân để lau đường trên đường

Theo điểm E, khoản 3, Điều 33 của Luật về Lệnh giao thông đường bộ 2024 quy định:

Điều 33

1. Người lái xe máy hai bánh và xe máy chỉ có thể chở một người, ngoại trừ các trường hợp sau, tối đa hai người được thực hiện:

a) đưa bệnh nhân đến khẩn cấp;

b) áp dụng cho những người vi phạm pháp luật;

c) trẻ em dưới 12 tuổi;

d) người già hoặc người khuyết tật.

2. Người lái xe, những người đi xe máy hai bánh, xe máy ba bánh, xe máy phải đội mũ bảo hiểm theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia và dây đai đúng cách.

3. Trình điều khiển xe máy, xe máy ba bánh, xe máy không được thực hiện các hành vi sau:

a) đi một hàng ngang;

b) lấy xe cho người đi bộ và các phương tiện khác;

c) sử dụng ô âm thanh và thiết bị âm thanh, ngoại trừ máy trợ thính;

d) để cả hai tay; đi xe với một bánh xe cho xe máy, xe máy hai bánh; đi xe với hai bánh xe cho xe máy và xe máy ba bánh;

d) sử dụng các phương tiện để kéo, đẩy các phương tiện khác, các vật thể khác, dẫn đầu chăn nuôi, mang, mang và mang theo các vật cồng kềnh; mang theo những người đứng trong xe, giá hàng hoặc ngồi trên vô lăng; sắp xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định;

e) ngồi một bên điều khiển xe; đứng, nằm trên xe lái xe; Thay thế người lái khi xe đang chạy; Quay lại để điều khiển xe hoặc bịt mắt chiếc xe; Sử dụng chống chân hoặc các vật thể khác trên đường khi xe đang chạy;

g) Các hành vi khác gây ra rối loạn và an toàn giao thông.

Do đó, theo các điều khoản trên, người lái xe máy hai bánh, xe máy ba bánh, xe máy không được sử dụng bàn chân hoặc các vật thể khác để lau đường khi xe đang chạy.

Nguyên tắc đảm bảo đơn đặt hàng và an toàn giao thông đường bộ là gì?

Theo Điều 3 của Luật về Lệnh giao thông đường bộ 2024 quy định nguyên tắc đảm bảo đơn đặt hàng và an toàn giao thông đường bộ như sau:

– Tuân thủ Hiến pháp, luật pháp của Việt Nam và các hiệp ước quốc tế rằng Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một thành viên.

– Đảm bảo giao thông đường bộ có trật tự, an toàn và trơn tru, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo bảo vệ quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường; phòng ngừa vi phạm pháp luật về đơn đặt hàng và an toàn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường bộ và tắc nghẽn giao thông; Bảo vệ cuộc sống, sức khỏe và tài sản của các cá nhân và tài sản của các cơ quan và tổ chức.

– Đảm bảo trật tự giao thông đường bộ và an toàn là trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

– Người sử dụng đường bộ phải tuân thủ các quy định của luật về trật tự đường bộ và an toàn và các quy định khác của luật pháp liên quan, chịu trách nhiệm giữ an toàn cho mình và cho người khác. .

– Tất cả các hành vi vi phạm luật pháp đối với lệnh giao thông đường bộ và an toàn phải được phát hiện, bị ngăn chặn kịp thời và phải được xử lý nghiêm ngặt theo luật pháp.

– Các hoạt động để đảm bảo trật tự giao thông đường bộ và an toàn phải được công khai, minh bạch và thuận tiện cho mọi người.

– Nhiệm vụ đảm bảo đường bộ và đơn hàng được thực hiện đồng đều trên cơ sở phân công, phân cấp, theo các chức năng, nhiệm vụ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, tổ chức, cá nhân liên quan.