Giá gas hôm nay 17/3/2025: Thế giới bất ngờ tăng, trong nước lại giảm, liệu tháng 4 có còn rẻ? – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Giá gas hôm nay 17/3/2025: Thế giới bất ngờ tăng, trong nước lại giảm, liệu tháng 4 có còn rẻ?

Giá xăng hôm nay 15/3/2025: Có phải đáy sẽ tiếp tục giảm? Giá xăng hôm nay 16/3/2025: Đáy hay vẫn...

Giá gas hôm nay 17/3/2025: Thế giới bất ngờ tăng, trong nước lại giảm, liệu tháng 4 có còn rẻ?

Giá xăng hôm nay 15/3/2025: Có phải đáy sẽ tiếp tục giảm?

Giá xăng hôm nay 16/3/2025: Đáy hay vẫn giảm?

Giá khí thế giới tăng nhẹ

Như đã lưu ý từ Thị trường Năng lượng Thế giới, giá xăng hôm nay 17/3/2025 đã ghi nhận mức tăng nhẹ 0,28%, đạt 2,52 USD/mMBTU cho các hợp đồng khí đốt tự nhiên được cung cấp vào tháng 4 năm 2025. Xu hướng tăng này diễn ra trong bối cảnh cung cấp toàn cầu tiếp tục dao động và nhu cầu năng lượng vẫn cao ở Châu Á và Châu Âu.

Giá xăng hôm nay 17/3/2025: Thế giới đột nhiên tăng lên, ở nước này giảm trở lại, tháng Tư có còn rẻ không?

Các chuyên gia nói rằng giá khí thế giới bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

Cung cấp từ Hoa Kỳ và Trung Đông: Các nhà xuất khẩu tự nhiên bị mất (LNG) vì Hoa Kỳ và Qatar đang điều chỉnh chiến lược xuất khẩu, gây ra biến động nhẹ.

Thời tiết ở các khu vực tiêu dùng chính: Nhu cầu về khí đốt vẫn ở châu Âu và châu Á cao do thời tiết lạnh kéo dài.

Biến động địa chính trị: Căng thẳng ở một số khu vực xuất khẩu lớn có thể khiến giá khí phải duy trì động lượng trong thời gian ngắn.

Mặc dù giá khí thế giới có xu hướng di chuyển một chút, nhưng mức tăng không quá lớn, vì vậy nó không đủ để ảnh hưởng mạnh đến giá khí đốt trong nước vào thời điểm hiện tại.

Giá khí trong nước tiếp tục giảm từ đầu tháng 3 năm 2025

Tại thị trường Việt Nam, giá khí bán lẻ trong nước đã được điều chỉnh từ ngày 1 tháng 3 năm 2025, phản ánh xu hướng giảm giá khí đốt thế giới trong quá khứ. Theo thông tin từ các doanh nghiệp khí đốt, giá khí trong nước có sự điều chỉnh sau:

Gas xăng (bao gồm VAT):

Chai 12kg: 457.400 VND/chai, giảm 2.700 VND so với tháng trước.

Chai 48kg: 1.829.600 VND/chai, giảm 10.500 VND so với tháng trước.

Các thương hiệu khí khác như City Petro, Vimexco, Vina Pacific Petro cũng điều chỉnh:

Chai 12kg: Giảm giá 2.000 VND, đến 491.500 VND/chai.

Chai 45kg: Giảm giá 7.500 VND, đến 1.842.000 VND/chai.

Bình 50kg: Giảm 8.000 VND, xuống còn 2.046.500 VND/chai.

Theo Tập đoàn Gas Gas (PGC), nguyên nhân chính của sự điều chỉnh này là giá hợp đồng khí trung bình thế giới vào tháng 3 năm 2025 đã giảm xuống còn 610 USD/tấn, thấp hơn 20 USD/tấn so với tháng trước. Điều này làm cho giá khí nhập khẩu vào Việt Nam cũng giảm, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí gas.

Nguyên nhân và xu hướng giá khí trong thời gian tới

Theo các chuyên gia, giá khí trong nước bị ảnh hưởng trực tiếp bởi giá thế giới. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá khí trong tương lai gần bao gồm:

Giá CP tiếp tục giảm: Giá hợp đồng CPAC (giá hợp đồng) được xuất bản bởi Tập đoàn Dầu khí Saudi (ARAMCO) hàng tháng là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá xăng ở Việt Nam. Với CP tháng ba giảm 20 USD/tấn, có khả năng giá khí trong tháng Tư có thể tiếp tục xu hướng giảm.

Cung cấp ổn định: Nguồn cung khí hóa lỏng trên thế giới vẫn còn phong phú khi các nước sản xuất lớn như Mỹ, Qatar và Nga duy trì sản lượng ổn định. Điều này giúp giảm áp lực để tăng giá xăng trong giai đoạn tới.

Nhu cầu sử dụng giảm nhẹ sau mùa đông: Ở nhiều nước châu Âu và châu Á, mùa đông đã kết thúc, sự cần thiết phải làm nóng bằng cách giảm khí. Điều này có thể khiến giá khí đốt trong thị trường quốc tế sẽ hạ nhiệt trong quý thứ hai năm 2025. Tuy nhiên, một số rủi ro ẩn có thể khiến giá khí có thể dao động như xung đột địa chính trị, sự cố trong chuỗi cung ứng hoặc biến động thời tiết khắc nghiệt.

Giá khí hôm nay 17/3/2025 đã ghi nhận sự gia tăng nhẹ trong thị trường thế giới, nhưng giá bán lẻ trong nước tiếp tục giảm do ảnh hưởng của giá CP thế giới. Đây là tin tốt cho người tiêu dùng khi giá khí đốt trong nước có thể tiếp tục ổn định trong tương lai gần. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn cần giám sát chặt chẽ phong trào thị trường để có một kế hoạch sử dụng khí hiệu quả.