![]() |
Honda đã ra mắt một chiếc xe máy chạy cả tuần mà không lo lắng về việc hết xăng: |
![]() |
Honda bất ngờ mở ra để bán “King Hand” Siêu rẻ Giá: Tương lai áp đảo đẹp, chỉ “uống” 1 lít xăng/60km |
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Suzuki đã chính thức ra mắt phiên bản Smash 2025 tại thị trường Campuchia – nơi những chiếc xe kỹ thuật số nổi tiếng vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc. Đáng chú ý, Suzuki Smash là cái tên thay thế cho dòng Suzuki Viva ở một số thị trường Đông Nam Á, số lượng xe máy từng là một biểu tượng ở Việt Nam vào những năm 90. Sự trở lại của chiếc xe này làm cho Honda Future hoặc Wave Alpha “đứng yên”.
![]() |
Suzuki Smash |
Sự trở lại của phiên bản Smash mới không chỉ hoài cổ mà còn cho thấy những nỗ lực của Suzuki trong việc “hồi sinh” huyền thoại, nâng cấp nó theo thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại, trong khi vẫn giữ giá dễ dàng chỉ là 1.700 đô la (khoảng 39 triệu VND).
So với các mô hình kỹ thuật số phổ biến như Wave Alpha hoặc Future, Suzuki Smash 2025 có phong cách thiết kế nhân cách và nổi bật hơn. Mặt trước của chiếc xe được định hình góc với nhiều tĩnh mạch nổi 3D, đèn pha LED sắc nét kết hợp với tín hiệu rẽ lớn ở cả hai bên có hình dạng như “đôi mắt dữ dội”-một điểm nổi bật làm cho chiếc xe dễ dàng xác định trên đường phố.
![]() |
Bảng điều khiển lớn, dễ quan sát, cung cấp thông tin đầy đủ về tốc độ, mức nhiên liệu, số km di chuyển … Chiếc xe có ba tùy chọn màu: đen, đen, đen và xanh, kết hợp với bộ tem màu vàng nổi bật với logo phía trước 3D, mang lại cảm giác thanh lịch nhưng vẫn thể thao.
Suzuki Smash 2025 có kích thước tổng thể là 1.930 x 655 x 1.050 mm, giải phóng mặt bằng 140 mm, chiều cao 750 mm và trọng lượng khô 99 kg. Với kích thước này, chiếc xe dễ dàng quằn quại ở các khu vực đô thị đông đúc và phù hợp cho người dùng có vóc dáng nhỏ, đặc biệt là sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc những người trung lưu cần các phương tiện nhỏ gọn và bền bỉ.
Chiếc xe sử dụng các nan hoa truyền thống, kèm theo lốp trước và sau là 70/90 – 17, mang lại sự ổn định cao. Phanh bao gồm phanh đĩa trước và phanh trống phía sau, đảm bảo an toàn trong điều kiện hoạt động bình thường.
![]() |
Mặc dù đang ở trong phân khúc giá rẻ, Suzuki Smash 2025 vẫn được chăm sóc trong một số chi tiết nhỏ như sơn chrome sáng bóng, da chống lại, ống xả được tạo ra, tạo cảm giác tinh vi và tốt hơn so với phạm vi giá.
Về động cơ, chiếc xe được trang bị 4 thì SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu cơ học, công suất 113cc, sản xuất 8,6 mã lực ở 8.000 vòng / phút, mô-men xoắn tối đa 9,0 Nm tại 4.000 vòng / phút, đi kèm với hộp số 4 tốc độ. Động cơ này cho hoạt động trơn tru, ổn định, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, phù hợp để sử dụng hàng ngày.
Trong bối cảnh những chiếc xe kỹ thuật số đang dần nhường chỗ cho xe tay ga và xe điện ở nhiều quốc gia, việc ra mắt Smash 2025 của Suzuki là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự nhất quán đối với phân khúc xe kỹ thuật số thông thường.
![]() |
Nếu được phân phối trở lại tại Việt Nam, Suzuki Smash 2025 sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của Honda Future và Wave Alpha – các mô hình hiện đang thống trị thị trường xe hơi giữa. Với giá chỉ khoảng 39 triệu VND, vẻ ngoài trẻ trung, động cơ bền bỉ, Smash có thể chiếm lại hoàn toàn trái tim của những người từng yêu Viva và chinh phục thế hệ người dùng mới mới.
Suzuki Smash 2025 không phải là một mô hình cho tất cả mọi người, nhưng đó là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang tìm kiếm một thiết kế nhỏ gọn, kinh tế, tính cách và bền bỉ. Trong phạm vi giá ít hơn 40 triệu VND, đây chắc chắn là một cái tên nổi bật và đáng để xem xét nếu bạn đang cần một “đường phố – đi ra thị trường” xe “.