![]() |
Honda “RE-RE-RE-REFINITY” Number “Motorbike”: Chỉ nhìn vào “tiền”, Siêu tiết kiệm xăng |
![]() |
The Legend of a Re -export Time: chiếc xe có ngoại hình rất mát mẻ, giá siêu rẻ, xăng “ăn” như ngửi |
Yamaha đã chính thức ra mắt mô hình phiên bản cuối cùng của SR400 năm 2025 tại triển lãm xe máy 2025 tại Thái Lan, đánh dấu sự tái sinh của một huyền thoại được sử dụng để xông vào những năm 70. Với phong cách cổ điển đầy giá hấp dẫn và được liệt kê chỉ là 298.000 baht (khoảng 206 triệu VND), phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 dự kiến sẽ là “Fever” với những người yêu thích những tín đồ yêu thích của họ Những người yêu thích những người yêu thích những người yêu thích kiểu người yêu thích của họ, và cũng trở thành một sự đối lập đáng gờm với những cái tên nổi tiếng như người chiến thắng Honda X hoặc Yamaha Exciter.
![]() |
Yamaha SR400 Phiên bản cuối cùng 2025 |
Trên thực tế, phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 không phải là một cái tên kỳ lạ. Mô hình này đã được giới thiệu tại Nhật Bản từ năm 2021 và được coi là một cuộc chia tay long trọng của Yamaha với chiếc xe SR đã có mặt trên thị trường từ năm 1978. Tuy nhiên, nhờ các tiêu chuẩn phát thải ở Thái Lan không nghiêm ngặt như ở Nhật Bản, mô hình SR400 đã được tiếp tục sản xuất và hiện đã được hồi sinh mạnh mẽ với phiên bản mới.
Phiên bản cuối cùng của SR400 2025 được Yamaha thêm vào hai màu hoàn toàn mới, kim loại kim loại màu đỏ sẫm và màu xám đen màu xám đen. Thiết kế của chiếc xe gần như giữ được tinh thần cổ điển với thân hình gọn gàng, đèn pha và xi -rô tròn bằng cách sử dụng bóng đèn halogen truyền thống, bảng điều khiển đôi và phím cơ tương tự. Đây là những đặc điểm tạo nên “thời gian thở”, quyến rũ những người đam mê vẻ đẹp ban đầu của dòng xe máy cổ điển.
Về kích thước, phiên bản cuối cùng của SR400 có chiều dài 2.085 mm, rộng 750 mm và cao 1.110 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 1.410 mm, trong khi chiều cao dừng ở mức 790 mm – phù hợp với điều kiện châu Á. Chiếc xe có một giải phóng mặt bằng 130 mm, nặng 174 kg và bình nhiên liệu 12 liter – đủ cho những chuyến đi dài mà không dừng quá nhiều để tiếp nhiên liệu.
![]() |
Yamaha SR400 đồng hồ |
Về mặt kỹ thuật, mô hình ly hợp mới của Yamaha tiếp tục sử dụng hệ thống treo quen thuộc bao gồm ngã ba phía trước và bộ giảm xóc kép phía sau. Phanh đĩa duy nhất ở bánh trước đi kèm với kẹp phanh chất lượng, đĩa có đường kính 298 mm, trong khi bánh sau sử dụng phanh trống. Chiếc xe sử dụng nan hoa 18 inch với lốp xe – lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích sự linh hoạt và dễ thay thế trong điều kiện sử dụng thực tế.
Sức mạnh của phiên bản cuối cùng của SR400 đến từ một động cơ xi lanh duy nhất, công suất 399cc, làm mát bằng không khí, 4 thì, 2 van, kết hợp đường kính và hành trình piston lần lượt là 87 x 67,2 mm. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 23,2 mã lực với tốc độ 6.500 vòng / phút và mô -men xoắn tối đa là 27,4 Nm tại 3.000 vòng / phút. Đây là một thông số cực kỳ lý tưởng cho những người yêu thích cảm giác lái xe mượt mà, máy tải ngay từ các xoay thấp. Chiếc xe vẫn sử dụng hộp số ly hợp 5 truyền thống, mang lại cảm giác xác thực – yếu tố mà nhiều người mẫu hiện đại ngày nay đã mất.
![]() |
Một chi tiết thú vị là Yamaha SR400 giữ lại cơ chế khởi động với bàn đạp, một gợi nhớ mạnh mẽ về xe máy trước đây. Tuy nhiên, để theo kịp xu hướng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, mô hình đã được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử EFI để tối ưu hóa hiệu suất và giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.
Với sự trở lại này, phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 không chỉ là một lựa chọn cho những người đam mê xe hơi cổ đại, mà còn là một tuyên bố mạnh mẽ cho những người trẻ tuổi đam mê tính cách và sự khác biệt. Giá khoảng 206 triệu VND ở Thái Lan làm cho SR400 trở thành động cơ ly hợp lớp cao nhưng không quá xa, đặc biệt là so với các mô hình khác của cùng một phân khúc như Honda CB350 H’nness hoặc Royal Enfield Classic 350.
Trong bối cảnh thị trường xe máy ở Việt Nam và Đông Nam Á đã bão hòa với những chiếc xe phổ biến như Winter X hoặc Exciter, sự xuất hiện của “Kho báu thời gian” như Yamaha SR400 phiên bản cuối cùng là một làn gió mới, hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng thu thập và sử dụng xe máy cổ điển trong tương lai gần. Mặc dù không có thông tin chính thức rằng mô hình này sẽ được phân phối tại Việt Nam, nhưng với sức hấp dẫn mạnh mẽ từ thiết kế, hiệu suất và các yếu tố hoài cổ, SR400 chắc chắn sẽ khiến nhiều người đi xe đạp Việt Nam sẵn sàng “săn hàng di động” để sở hữu một phần của lịch sử Yamaha.