![]() |
Mazda sắp ra mắt một loạt những chiếc xe điện “bí ẩn”: Tham vọng nghiền nát mọi đối thủ? |
![]() |
Chưa từng có: Những chiếc xe đẹp như Audi, Công nghệ hạng cao hoàn toàn: Giá rẻ nhất trong lịch sử |
Vào cuối tháng 3 năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến ”giảm giá sốc” khi chiếc xe c -MG5 được sản xuất vào năm 2024 (VIN 2024) được các đại lý cung cấp mạnh mẽ để phát hành hàng tồn kho. Việc giảm sâu gần như VND 100 triệu khiến MM5 không chỉ trở thành chiếc xe c -Class với giá tốt nhất trên thị trường mà còn rẻ hơn nhiều mẫu xe hơi đang bán ngày hôm nay như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hoặc Toyota Wigo.
![]() |
MG5 |
Theo một cuộc khảo sát tại một số đại lý ở Hà Nội, số MG5 MT VIN 2024 – phiên bản sàn được nhập khẩu từ Trung Quốc – đang được giảm giá tới 94 triệu VND, kéo giá thực tế lên 305 triệu VND. Đây là mức giá thấp nhất từng được ghi nhận với một chiếc xe c -class ở thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, hai phiên bản nâng cao hơn so với MG5 STD và MG5 Lux cũng đang được cung cấp mạnh mẽ. Cụ thể, một đại lý đồng thời giảm 83 triệu VND cho cả hai phiên bản, giá mới lần lượt là VND 405 triệu và VND 445 triệu. Một đại lý khác tiếp tục “sốc” khi giảm xuống còn 98 triệu đối với Lux, giá thực tế chỉ là 430 triệu VND – rẻ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn của nhiều chiếc xe hạng B như VIOS hoặc Accent.
Nếu thêm chi phí lăn như chi phí đăng ký, biển số xe và bảo hiểm, tổng chi phí để mang MG5 MT cho khách hàng vẫn còn khoảng 400 triệu VND – một mức giá không thể tin được cho một chiếc xe c -class được trang bị đầy đủ các tiện nghi.
MG5 không chỉ hấp dẫn bởi giá bán mà còn gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung và thể thao. Chiếc xe có kích thước 4.601 x 1,818 x 1,489 mm, chiều dài cơ sở 2.680 mm và giải phóng mặt bằng 150 mm – tương đương với các đối thủ trong cùng một phân khúc như Honda Civic, Hyundai Elantra hoặc Toyota Corolla Altis.
Thiết kế MG5 có một chiếc coupe hiện đại với mái cong, đầu mạnh mẽ và một cái đuôi gọn gàng. Đèn pha halogen trong ống kính, bánh xe thép 15 inch, đèn hậu sắc nét mang lại cảm giác trẻ trung và thể thao phù hợp cho người dùng trẻ hoặc gia đình nhỏ.
![]() |
Buồng lái MG5 MT là một thiết bị tối giản với các thiết bị cơ bản, bao gồm ghế nỉ cơ, màn hình trung tâm 8 inch, hệ thống âm thanh 4 loa, vô lăng D-cut với các nút chức năng và cụm thiết bị với màn hình TFT hiển thị đa thông tin.
Mặc dù trong phân khúc giá thấp, chiếc xe vẫn được tích hợp với cổng sạc USB, điều hòa không khí và không gian ngồi phía sau rộng rãi – những điều hiếm hoi trong các mô hình ít hơn 400 triệu VND.
Tất cả các phiên bản MG5 đều sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, công suất 1,5L, không khí hấp thụ tự nhiên. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, đi kèm với hộp số bằng tay 5 cấp hoặc CVT (tùy thuộc vào phiên bản) và hệ thống dẫn động cầu trước.
Mặc dù không quá mạnh, động cơ 1.5L là đủ để đáp ứng nhu cầu du lịch hàng ngày, đặc biệt là đối với người mua xe hơi hoặc người dùng xe đầu tiên với mục đích điều hành dịch vụ.
![]() |
Ngoài các hệ thống an toàn cơ bản như Phanh ABS, EBD, phân phối lực phanh MG5 cũng sở hữu nhiều tính năng hiếm trong phạm vi giá. Cụ thể, camera 360 -tỷ số, cảm biến áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử ESP và điều khiển phanh khi canding CBC – Thiết bị chỉ xuất hiện trong ô tô có giá VND từ 600 triệu trở lên.
Điều này làm cho MG5 trở thành một mô hình sedan “ngon – bổ dưỡng – giá rẻ”, đặc biệt phù hợp cho những khách hàng mua ô tô cho mục đích cá nhân hoặc dịch vụ công nghệ.
Trong bối cảnh giá ô tô ở Việt Nam có xu hướng tăng nhẹ vào năm 2025, giảm giá mạnh mẽ của MG5 là cơ hội “vàng” cho người tiêu dùng. Với mức giá khởi điểm chỉ là 305 triệu VND, chiếc xe c -Class này đang mở một hướng đi mới cho thị trường xe hơi cao cấp: rẻ nhưng vẫn thoải mái và đủ an toàn.
Nếu không phải là yếu tố thương hiệu nặng, người dùng hoàn toàn có thể coi MG5 là một lựa chọn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm lái xe tốt, không gian rộng rãi và nhiều công nghệ hữu ích.