“Tân binh” SUV hybrid Thái Lan chuẩn bị khuấy đảo thị trường Việt: Chỉ tiêu hao 4,8L/100km – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

“Tân binh” SUV hybrid Thái Lan chuẩn bị khuấy đảo thị trường Việt: Chỉ tiêu hao 4,8L/100km

SUV hybrid “hàng nóng” vừa đến Việt Nam: Giá bất ngờ, Công nghệ hàng đầu Hyundai đã ra mắt chiếc...

“Tân binh” SUV hybrid Thái Lan chuẩn bị khuấy đảo thị trường Việt: Chỉ tiêu hao 4,8L/100km

SUV hybrid “hàng nóng” vừa đến Việt Nam: Giá bất ngờ, Công nghệ hàng đầu

Hyundai đã ra mắt chiếc SUV Hybrid “Super Save” Gasoline: Vẻ ngoài đẹp, Động cơ mạnh mẽ, nó có đáng để “xuống tiền” không?

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok, OMODA – Thương hiệu ô tô đang lên của Tập đoàn Chery (Trung Quốc) – đã chính thức giới thiệu mô hình SUV lai tất cả C có tên là Omoda C7 PHEV. Với thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại và động lực mạnh mẽ, Omoda C7 Phev ngay lập tức tạo ra một cơn sốt ở những người yêu thích xe hơi Đông Nam Á.

OMODA C7 PHEV
OMODA C7 PHEV

Mô hình này không chỉ nhắm vào nhóm khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu, mà còn là tham vọng “chiếm đoạt” các tên tuổi lớn như Honda CR-V, Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson trong phân khúc Crossover C-Class ở Việt Nam.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Omoda C7 Phev đã gây ấn tượng với thiết kế bên ngoài với ngôn ngữ tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Lượng lưới tản nhiệt không biên giới kết hợp với “mũi cá mập” sắc nét, đèn pha LED mảnh khảnh mang lại một cái nhìn táo bạo trong tương lai. Thiết kế này gợi nhớ đến Lexus Rx thế hệ mới – một trong những biểu tượng thiết kế sang trọng trong Làng SUV cao.

Cản trước hình lục giác có một ánh sáng phát sáng giúp chiếc xe nổi bật vào ban đêm, trong khi phía sau xe được tô điểm bởi cụm đèn hậu LED Zig-Zag kéo dài toàn bộ chiều rộng. Các chi tiết như tay nắm cửa ẩn, cửa sổ uốn cong và cột sơn đen tạo ra cảm giác liền mạch, thể thao và cực kỳ tiên tiến.

OMODA C7 PHEV
OMODA C7 PHEV

Không gian bên trong Omoda C7 PHEV tiếp tục duy trì phong cách tối giản và công nghệ cao. Trung tâm của buồng lái là màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch có khả năng trượt đến ghế thứ cấp -một thiết kế hiếm hoi trong phân đoạn CUV giữa.

Tay lái hình hình bầu dục độc đáo lấy cảm hứng từ PlayStation 5 mang lại cảm giác lái xe trẻ trung và thú vị. Toàn bộ ghế được thiết kế giống như một chiếc ghế game game, lớp da Nubuck lớp cao và hệ thống sưởi tích hợp. Chiếc xe cũng được trang bị một cửa sổ trời toàn cảnh, góp phần làm tăng sự không khí cho khoang cabin.

Về hệ thống giải trí, OMODA C7 PHEV sở hữu hệ thống âm thanh Sony với cấu hình loa “12+2”, kèm theo công nghệ giảm tiếng ồn chủ động cho trải nghiệm âm thanh cao điểm trong mọi điều kiện hoạt động.

Theo CAPO, Omoda C7 PHEV được trang bị hệ thống cắm điện hybrid bao gồm động cơ xăng 1,5L tăng áp, kết hợp với động cơ điện mạnh mẽ. Tổng công suất của hệ thống đạt 360 mã lực, mô -men xoắn 530 Nm, để tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 8,5 giây.

Các phương tiện sử dụng pin LFP (sắt lithium phosphate) là 18,3 kWh do BYD cung cấp, cho phép di chuyển lên tới 95 km ở chế độ thuần túy. Khi kết hợp với động cơ xăng, tổng khoảng cách có thể đạt tới 1.250 km. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình ấn tượng: Chỉ 4,89 lít/100 km.

Omoda C7 PHEV không làm người dùng thất vọng. Chiếc xe sở hữu một gói hỗ trợ lái bán tự động tiên tiến, hệ thống điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo va chạm, giữ làn đường, xác định các dấu hiệu giao thông … tất cả để mang lại sự an tâm tối đa khi hoạt động.

Không có thông tin chính thức về ngày ra mắt Omoda C7 tại Việt Nam, nhưng theo lộ trình mở rộng thị trường Đông Nam Á của Chery, Việt Nam có thể sẽ là điểm đến tiếp theo sau Thái Lan và Indonesia.

Với các mô hình OMODA hiện tại tại Việt Nam, giá khởi điểm là 539 triệu VND, có khả năng Omoda C7 PHEV sẽ được định giá trong khoảng 700 triệu dưới 1 tỷ, tạo ra áp lực đáng kể đối với CR-V, Tucson hoặc CX-5 trong phân đoạn CUV tầm trung.