Hằng Du Mục dính phốt với “kẹo thần thánh” chữa cận thị, Quang Linh Vlog biến mất bí ẩn – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Hằng Du Mục dính phốt với “kẹo thần thánh” chữa cận thị, Quang Linh Vlog biến mất bí ẩn

Hang du du mục và quảng cáo sê -ri “Phosphate” Hang Du, một trong những Kol nổi tiếng trên mạng...

Hằng Du Mục dính phốt với “kẹo thần thánh” chữa cận thị, Quang Linh Vlog biến mất bí ẩn

Hang du du mục và quảng cáo sê -ri “Phosphate”

Hang Du, một trong những Kol nổi tiếng trên mạng xã hội, tiếp tục gây tranh cãi khi quảng cáo kẹo lutein ester như một “thuốc chữa bách bệnh” cho mắt.

Hang du du mục với phốt pho

Trong các buổi livestream, Hang du Nomad giới thiệu sản phẩm với những tuyên bố thuyết phục: “Chỉ cần ăn 2 viên mỗi ngày, tương đương với 12kg quả việt quất, là đủ để ngăn ngừa cận thị, giảm mệt mỏi mắt khi làm việc với máy tính.”

Tuy nhiên, ngay sau đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã từ chối các quảng cáo này. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thi Mai Anh (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), Lutein có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của mắt, nhưng không phải là “thuốc chữa bách bệnh” để giúp ngăn ngừa cận thị như cách thức du mục của Hang du tuyên bố.

Sản phẩm này cũng được phát hiện được bán trên sàn thương mại điện từ Trung Quốc với giá rẻ hơn nhiều, dao động từ 28.000 đến 48.000 VND/hộp, chỉ có 1/3 giá bán của Kera tại Việt Nam.

Quang Linh Fanpage Vlog đột nhiên biến mất

Ngoài vụ bê bối của Hang du Nomad, Quang Linh Vlog – YouTuber còn được yêu thích với các video tình nguyện ở Châu Phi – cũng phải đối mặt với áp lực lớn từ dư luận do quảng cáo các sản phẩm kẹo rau.

Trước đó, ông tuyên bố: “Chỉ 1 kẹo là đủ để thay thế 1 đĩa rau”, nhưng kết quả xét nghiệm đã chứng minh, mỗi loại kẹo chỉ chứa 0,016g chất xơ – rất thấp so với rau tươi. Dưới áp lực công khai, Fanpage hơn 2,2 triệu người theo dõi Quang Linh Vlog đột nhiên biến mất vào tối ngày 7 tháng 3. Trong khi một số người nghĩ rằng anh ta đang tránh cơn bão của dư luận, những người khác bảo vệ, cho rằng đó là một hành động bất đắc dĩ trong cơn bão tẩy chay.

Hang du du mục với phốt pho

Bài học cho Kol để quảng cáo sản phẩm

Các chuyên gia cảnh báo rằng trong thời đại kỹ thuật số, những người ảnh hưởng cần phải rất cẩn thận khi quảng cáo sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến sức khỏe. Các nhà chức trách đã tham gia, kiểm tra tính xác thực của các sản phẩm gây tranh cãi.

Sự cố này không chỉ là một bài học cho Hang du, Quang Linh Vlog hoặc Thuy Tien, mà còn là một tiếng chuông cảnh báo cho tất cả các KOL khác khi sử dụng ảnh hưởng cá nhân để quảng bá sản phẩm mà không cần thử nghiệm cẩn thận.