Giữa lùm xùm quảng cáo “lố”, Chu Thanh Huyền – vợ Quang Hải đang kinh doanh những gì? – TRƯỜNG MẦM NON THIÊN THẦN

Giữa lùm xùm quảng cáo “lố”, Chu Thanh Huyền – vợ Quang Hải đang kinh doanh những gì?

Chu Thanh Huyen – vợ của cầu thủ quốc gia Nguyen Quang Hai – đang trở thành trọng tâm của...

Giữa lùm xùm quảng cáo “lố”, Chu Thanh Huyền – vợ Quang Hải đang kinh doanh những gì?

Chu Thanh Huyen – vợ của cầu thủ quốc gia Nguyen Quang Hai – đang trở thành trọng tâm của sự chú ý sau clip quảng cáo gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ở giữa Grove quảng cáo, Chu Thanh Huyen - Vợ Quang Hai đang kinh doanh?
Video quảng cáo “Sữa” trên trang cá nhân của Chu Thanh Huyen – vợ của người chơi Quang Hai đã gây ra sự khuấy động trong dư luận

Trong video lan truyền, cô đã thụ tinh cho con mình uống sản phẩm và giới thiệu: “Đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh thẳng sự hấp thụ của em bé, nói tại sao nếu thiếu sữa này, em bé sẽ phát triển chậm và huýt sáo.”

Tuy nhiên, thực tế là sản phẩm được quảng cáo bởi cô ấy không phải là sữa, mà là chế phẩm sinh học có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Nước trên chứa một số vitamin, khoáng chất, vi khuẩn axit lactic, chiết xuất để hỗ trợ tăng trưởng và tiêu hóa cho trẻ em.

Sẽ không có gì đáng để đề cập đến khi cư dân mạng tìm thấy thông tin mà nhà sản xuất khuyến nghị rằng men răng này nên được sử dụng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên. Tuy nhiên, Chu Thanh Huyen đã sử dụng trực tiếp cho con trai 8 tháng tuổi. Điều này làm cho cư dân mạng trở nên cực kỳ cấp bách khi cô ở trong tên của Kol nhưng đã quảng cáo sai, thậm chí đã đưa cô đến PR.

Nhà sản xuất khuyến nghị men răng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên
Nhà sản xuất khuyến nghị men răng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên

Ngay sau khi bị chỉ trích, Chu Thanh Huyen đã xin lỗi và thừa nhận rằng anh ta “nói không rõ” điều đó khiến người xem dễ dàng bị hiểu lầm, và khẳng định rằng đó chỉ là một ý kiến ​​cá nhân. Tuy nhiên, vụ việc vẫn gây ra một làn sóng tranh luận về trách nhiệm của ảnh hưởng khi tham gia quảng cáo sản phẩm, đặc biệt là đối với trẻ em.

Ở giữa tiếng ồn, nhiều người đã hỏi các hoạt động kinh doanh thực sự của Chu Thang Huyen. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cô hiện là đại diện hợp pháp của một doanh nghiệp có trụ sở tại Dich Vong Hau Ward, CAU GIAY DSOR Dược phẩm và các công cụ y tế.

Không chỉ dừng lại trong lĩnh vực kinh doanh, Chu Thanh Huyen còn là đại diện hợp pháp của một hộ gia đình kinh doanh chuyên phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc. Tuy nhiên, hộ gia đình kinh doanh này đã ngừng hoạt động. Trên các nền tảng mạng xã hội, cô thường chia sẻ hình ảnh liên quan đến các sản phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng, chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc – một quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Chu Thanh Huyen không phải là một nghệ sĩ, nhưng nó vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến các mạng xã hội nhờ gắn bó với người chơi nổi tiếng Quang Hai. Các video và bài đăng cá nhân của cô đã thu hút hàng trăm ngàn tương tác, đặc biệt là sau cả hai đám cưới. Do đó, tất cả các tuyên bố và hoạt động quảng cáo của cô được công chúng theo dõi chặt chẽ, đồng thời đòi hỏi độ chính xác và trách nhiệm cao hơn.

Trường hợp của Chu Thanh Huyen không phải là cá nhân. Trước đây, nhiều người nổi tiếng đã bị xử phạt vì quảng cáo sai hoặc cung cấp thông tin dễ dàng gây hiểu lầm. Gần đây nhất, vào ngày 20 tháng 3, Bộ Phát thanh, Thông tin điện tử và truyền hình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đưa ra quyết định xử phạt hành chính đối với các vlog Dicadic và Quang Linh, mỗi người đã bị phạt 70 triệu vì vi phạm các hoạt động quảng cáo trực tuyến.

Vụ việc cũng đưa ra tiếng chuông cảnh báo cho người có ảnh hưởng, KOL và cá nhân bán trực tuyến về tính hợp pháp và đạo đức trong giao tiếp sản phẩm, đặc biệt là những người liên quan đến sức khỏe, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Hiện tại, chính quyền đang tăng cường sự giám sát và đưa ra một khung xử lý nghiêm ngặt cho các cá nhân và tổ chức quảng cáo gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.