Chi Pu, tên thật là Nguyen Thuy Chi, sinh năm 1993 tại Hà Nội, được công chúng biết đến với hình ảnh của một nghệ sĩ đa năng – từ người mẫu, diễn viên đến ca sĩ và gần đây là một trong những gương mặt tiên phong trong thị trường giải trí Trung Quốc. Gần đây, cô tiếp tục đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình nghệ thuật và kinh doanh khi tuyên bố thành lập một công ty giải trí có tên C-Global Entertainment, với sứ mệnh “xuất khẩu văn hóa Việt Nam sang thế giới”.
![]() |
Trên trang fanpage chính thức, có hơn 9 triệu người theo dõi, Chi Pu nói rằng dự án này mà cô đã trân trọng trong một thời gian dài, chỉ chờ đợi thời gian chín muồi để bắt đầu nhận ra. “Đúng là mọi thứ sẽ chỉ đến vào thời điểm mà nó sẽ xảy ra.
![]() |
Chi Pu đã chia sẻ thông tin để thành lập một công ty giải trí mới trên trang cá nhân của mình |
Cô nhấn mạnh rằng giải trí C-Global không chỉ là một công ty giải trí thường xuyên, mà còn là nền tảng để thúc đẩy sự can thiệp văn hóa giữa Việt Nam và quốc tế, thông qua các sản phẩm nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực và thương hiệu.
C-Global Entertainment Co., Ltd được thành lập vào ngày 10 tháng 12 năm 2024, có trụ sở tại Xuan La Ward, Quận Tay Ho, Hà Nội, với số vốn điều lệ là 3 tỷ VND. Theo thông tin từ cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ông Chu van Cuong (còn được gọi là ông Chu) là đại diện pháp lý và đóng vai trò là giám đốc điều hành. Ông Cuong cũng là người sáng lập giải trí nghệ thuật lớn – Đơn vị quản lý của các nghệ sĩ nổi tiếng như Tang Duy Tan, Vu Phung Tien … trong cấu trúc đóng góp thủ đô, Chi Pu và ông Nguyễn Huu Hung Cuong nắm giữ 33%và ông Chu Van Cuong nắm giữ 34%.
![]() |
Chipu nắm giữ 33% cổ phần trong công ty mới |
Đáng chú ý, các nhân viên chủ chốt tại C-Global Entertainment tập hợp nhiều tên tuổi nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam. Tang Duy Tan đảm nhận vai trò Cố vấn âm nhạc chiến lược và Emcee L – một thành viên của DA Lab – đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc. Với sự đồng hành của các nghệ sĩ chuyên môn cao và hiểu thị trường, Chi Pu có những kỳ vọng lớn về sự phát triển của các sản phẩm chất lượng, đủ để cạnh tranh không chỉ ở Việt Nam mà còn trong lĩnh vực quốc tế.
Mặc dù là một nghệ sĩ hoạt động tại Việt Nam, Chi Pu đã sớm mở rộng ảnh hưởng ra khỏi lãnh thổ. Đặc biệt là vào năm 2023, cô đã tạo ra tiếng vang ở Trung Quốc sau khi tham gia chương trình “Bước 2023” và được khán giả của đất nước bạn đón nhận. Tận dụng lợi thế của sự hấp dẫn này, vào tháng 10 năm 2023, Chi Pu đã mở một cửa hàng mì tên là “Burden” ở Thượng Hải. Không chỉ là một cửa hàng thực phẩm, “một gánh nặng” có nghĩa là truyền bá giá trị của ẩm thực và hình ảnh của làng Việt Nam cho người dân Trung Quốc. Tên Trung Quốc của cửa hàng là “có thể” – biểu tượng của cây tre Việt Nam – cho thấy rõ tinh thần văn hóa bản địa mà Chi Pu muốn truyền tải.
Tại cửa hàng, ngoài Pho truyền thống ở Hà Nội, Chi Pu còn giới thiệu các sản phẩm lưu niệm mang dấu ấn Việt Nam. Cô từng chia sẻ: “Tôi muốn những người yêu thương tôi ở Trung Quốc có thể thưởng thức món ăn liên quan đến ký ức thời thơ ấu, với văn hóa quốc gia Việt Nam. Đó là cách tôi kể câu chuyện Việt Nam theo cách gần nhất và thực tế nhất.”